Họp mặt kiều bào, thân nhân kiều bào và các tổ chức phi chính phủ

Cập nhật, 14:47, Thứ Ba, 16/02/2016 (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho tỉnh Vĩnh Long.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 16/2/2016, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức  họp mặt hơn 130 kiều bào, thân nhân kiều bào và các tổ chức phi chính phủ.

Năm 2015, với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, nền kinh tế tỉnh nhà tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng khá và toàn diện.

Cùng góp phần vào những thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư; các doanh nghiệp và đông đảo bà con Việt kiều trên thế giới, trong đó có kiều bào quê hương tỉnh Vĩnh Long.

Các Hội thân nhân kiều bào đã vận động kiều bào và thân nhân kiều bào tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Kết quả trong năm 2015, các Hội thân nhân kiều bào trong tỉnh đã thực hiện công tác từ thiện- xã hội với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng, góp phần cùng chính quyền chung tay giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội ở địa phương.

- Ảnh 2: Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho tỉnh Vĩnh Long.
Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, Vĩnh Long có khoảng 25 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang triển khai các chương trình, dự án.

Trong năm qua, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, các tổ chức trên đã thực hiện 10 dự án và 38 hoạt động tài trợ phi dự án đạt trên 80 tỷ đồng, góp phần có ý nghĩa vào sự nghiệp giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: THANH TÂM