Tuyên truyền lịch sử vùng đất Nam Bộ

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 05/11/2015 (GMT+7)

Ngày 4/11/2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long, Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Tam Bình họp mặt, tuyên truyền về lịch sử vùng đất Nam Bộ và các chính sách dân tộc của tỉnh với 150 đại biểu chức sắc, chức việc, ban quản trị chùa Kỳ Son và Đại Thọ (xã Loan Mỹ); người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Khmer; cán bộ nghỉ hưu và đương chức là người Khmer, giáo viên dân tộc trong huyện.

Tại buổi họp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định những bằng chứng lịch sử vùng đất Nam Bộ là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Điều này đã được chứng minh qua nhiều thế kỷ, các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm,… chung sống trên vùng đất Nam Bộ luôn đoàn kết một lòng đánh đuổi giặc ngoại xâm qua biết bao thế hệ để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu còn được thông tin về một số kết quả thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống dân sinh.

Trong năm 2015, Trung ương hỗ trợ 2,2 tỷ đồng thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 3 tại các xã, ấp đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 308 cán bộ- công chức viên chức, lực lượng vũ trang người dân tộc được thụ hưởng theo Nghị định 116 của Chính phủ với số tiền trên 8,6 tỷ đồng; cấp miễn phí đợt 1 được gần 9.100 thẻ BHYT…

LÊ SÁU