Đối thoại về chính sách thuế

Cập nhật, 15:36, Thứ Sáu, 06/11/2015 (GMT+7)

Sáng 6/11/2015, Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại với 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp đã nêu nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề về thuế giá trị tăng; nợ thuế; cách xử lý khi hóa đơn ghi sai nội dung; việc quản lý, thu thuế đối với hoạt động vận tải hành khách; trích thu thuế thu nhập cá nhân khi chi trả tiền lương khoán, lương theo thời gian;….

Nhiều doanh nghiệp bày tỏ khó khăn, vướng mắc còn gặp phải khi nộp thuế.
Nhiều doanh nghiệp bày tỏ khó khăn, vướng mắc còn gặp phải khi nộp thuế.

Trong đó, có một số ý kiến thắc mắc về việc các cơ sở - đại lý bán hàng đa cấp của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trên địa bàn tỉnh trích thu thuế thu nhập cá nhân từ tiền thưởng, tiền huê hồng, thù lao của người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp nhưng không có chứng từ thu.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp kiến nghị Cục Thuế, hàng quý nên kiểm tra giúp doanh nghiệp đối chiếu sổ sách, chứng từ kế toán để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót; tăng cường công tác chống thất thu thuế để tạo sự công bằng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cũng đã giải đáp một số thắc mắc của doanh nghiệp trong việc xét khen thưởng, các vấn đề xoay quanh hóa đơn, chi trả cổ tức. Các ý kiến còn lại sẽ giải trình cụ thể bằng văn bản.

Tin, ảnh: THẢO LY