Tập trung phòng, chống dịch cúm A/H1N1, A/H5N1 và A/H7N9 trên người

Cập nhật, 18:08, Thứ Năm, 27/02/2014 (GMT+7)


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã sẵn sàng nhân lực, phương tiện chi viện cho các bệnh viện tuyến huyện khi cần thiết.

Ngành y tế Vĩnh Long triển khai đến cơ sở kế hoạch ứng phó với dịch cúm A (H1N1), A (H5N1) và A (H7N9) trên người; đẩy mạnh công tác truyền thông, công tác dự phòng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng kiểm tra giám sát tình hình dịch cúm gia cầm.

Ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất tiếp nhận bệnh nhân điều trị theo phác đồ ngay ở các bệnh viện tuyến huyện- thị- thành.

Các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường xử lý nhiễm khuẩn và xử lý chất thải bệnh viện đúng quy trình; chủ động dự trữ đủ thuốc đặc trị Tamiflu, các loại thuốc điều trị, vật tư, hóa chất đáp ứng nhu cầu công tác phòng chống dịch và điều trị khi có dịch bệnh xảy ra.

Đồng thời, tăng cường phối hợp truyền thông, khuyến cáo cho nhân dân địa phương chủ động phòng, chống cúm cho mọi người. Theo đó, người dân thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, không sử dụng gia cầm, sản phẩm của gia cầm không rõ nguồn gốc; bảo đảm an toàn thực phẩm.

Khi phát hiện có gia cầm bệnh, chết phải báo ngay cho chính quyền địa phương và đơn vị thú y trên địa bàn. Khi có các biểu hiện cúm như: sốt, ho, đau ngực, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Người trở về nước từ khu vực có bệnh phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh, khai báo tình trạng sức khỏe cho cơ quan y tế địa phương để được theo dõi sức khỏe.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN