Cục diện vòng loại World Cup khu vực châu Á sau ba lượt trận

Cập nhật, 15:20, Thứ Sáu, 08/10/2021 (GMT+7)

 

 Bảng xếp hạng bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Bảng xếp hạng bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

Không chỉ đội tuyển Việt Nam để thua "tức tưởi" ở phút bù giờ trước Trung Quốc, lượt trận thứ ba vòng loại World Cup chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ từ các "ông lớn" ở khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội giành điểm đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi cầm hòa Trung Quốc với tỷ số 2-2 cho đến phút 90, tuy nhiên sai lầm của hàng phòng ngự ở phút bù giờ 95 đã khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo để thua tuyển Trung Quốc với tỷ số 2-3 chung cuộc.

Trận thua này khiến tuyển Việt Nam và Trung Quốc đổi chỗ cho nhau trên bảng xếp hạng ở bảng B, trong khi "Những chiến binh Sao vàng" rơi xuống vị trí cuối bảng với ba trận thua liên tiếp (để thủng lưới 7 bàn và ghi được hai bàn) thì Trung Quốc xếp vị trí thứ 5 với 3 điểm đầu tiên vừa giành được.

Đáng chú ý, ở vòng đấu này chứng kiến ứng viên số một của bảng B là Nhật Bản bất ngờ hứng chịu trận thua thứ hai sau ba vòng đấu, khi để chủ nhà Arabia Saudi đánh bại với tỷ số 1-0. Tiền đạo Firas Al-Buraikan là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu ở phút 71.

Trận thua này khiến tuyển Nhật Bản vẫn ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, cùng có 3 điểm như Oman, Trung Quốc nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Trong khi đó Arabia Saudi đã giành toàn thắng ở cả ba vòng đấu đầu tiên với 9 điểm trong tay, ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới một bàn.

Dù vậy, với chiến thắng của Australia trước Oman với tỷ số 3-1 trong trận đấu muộn nhất lượt trận thứ ba đã giúp "Chuột túi" đứng đầu bảng B, cùng có 3 trận toàn thắng nhưng xếp trên Arabia Saudi nhờ hơn hiệu số (ghi được 7 bàn thắng và thủng lưới 1 bàn).

Trận thua trước Australia cũng khiến Oman cùng có 3 điểm như Nhật Bản và Trung Quốc, xếp vị trí thứ tư. Như vậy sau ba vòng đấu, Australia và Arabia Saudi đang chiếm lợi thế giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar khi dẫn cách biệt các đối thủ còn lại ít nhất 6 điểm.

Trong khi đó, ở bảng A, Iran và Hàn Quốc đang là hai đội chia nhau vị trí nhất và nhì bảng. Ở lượt trận thứ ba, dù phải làm khách trên sân của UAE, đội tuyển Iran vẫn giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 để dẫn đầu bảng A với ba trận toàn thắng.

Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn với đội tuyển Syria và may mắn giành được 3 điểm ở phút cuối do công của tiền đạo Son Heung Min.

Tiền vệ Hwang In Beom mở tỷ số cho Hàn Quốc ở phút 48 nhưng Oman Khribin của Syria có bàn gỡ hòa ở phút 84. Đến phút 89, Son Heung Min đệm bóng cận thành mang về chiến thắng sít sao 2-1 cho Hàn Quốc.

Ở bảng đấu này, các đội tuyển UAE, Lebanon và Iraq cùng có 2 điểm sau ba lượt đấu và lần lượt chia nhau các vị trí từ thứ ba đến thứ năm. Vị trí cuối bảng thuộc về Syria khi họ đã để thua hai trận và có một trận hòa.

Theo Sông Lam/Dân Trí