Nâng tầm thể thao đồng bằng

Cập nhật, 19:51, Thứ Hai, 28/12/2020 (GMT+7)

 

Vĩnh Long có nhiều VĐV tiếp cận với thành tích của Đông Nam Á. Ảnh minh họa
Vĩnh Long có nhiều VĐV tiếp cận với thành tích của Đông Nam Á. Ảnh minh họa


(VLO) Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII- Vĩnh Long dự kiến diễn ra từ tháng 1 đến 30/4/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, đại hội bị gián đoạn và phải dời lại nhiều lần đến tháng 12/2020. Và, thành công của đại hội đã góp phần nâng tầm thể thao cho khu vực.

Khó vì COVID-19

Theo đánh giá của BTC, thời gian thi đấu các môn thể thao trong khuôn khổ đại hội phải liên tục điều chỉnh, tác động lớn đến quá trình huấn luyện, điều chỉnh chuyên môn của HLV cho VĐV; công tác xã hội hóa, điều động cán bộ chuyên môn phục vụ các giải đấu, cũng như công tác truyền thông tuyên truyền về đại hội… cũng gặp không ít khó khăn. Song, đại hội đã được tổ chức thành công trọn vẹn trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Trong đó, công tác phối hợp chỉ đạo điều hành của BTC rất nhịp nhàng trên tinh thần cộng đồng trách nhiệm; công tác an ninh, an toàn, trật tự, công tác tuyên truyền, y tế,… đặc biệt là công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu, đảm bảo và đạt hiệu quả cao. BTC đã có hơn 40 cuộc họp, ban hành trên 30 văn bản, thành lập 20 BTC địa phương để điều hành công tác tổ chức thi đấu các môn thể thao và lễ khai mạc từng môn.

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII- Vĩnh Long năm 2020 tiến hành thi đấu 24 môn với 392 nội dung (tăng thêm 3 môn so với lần trước). Đại hội chia làm 2 giai đoạn quy tụ 2.942 HLV, VĐV từ 13 tỉnh- thành trong khu vực và Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng IV (Quân khu 9).

Kết quả, đoàn An Giang nhất với 66 HCV, 45 HCB và 55 HCĐ; Vĩnh Long nhì với 54 HCV, 52 HCB và 49 HCĐ; xếp sau là đoàn Tiền Giang và Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp…

Nâng tầm thể thao đồng bằng

Với mục đích tạo điều kiện cho VĐV các tỉnh- thành trong khu vực được thi đấu cọ xát, rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn để chuẩn bị tham dự các kỳ đại hội thể thao toàn quốc đạt thành tích cao hơn, BTC đánh giá cao sự nỗ lực của VĐV trong thi đấu đã nghiêm túc chấp hành điều lệ và luật của các môn thể thao, thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng.

“Có nhiều VĐV đã đạt thành tích xuất sắc nằm trong tốp HC Đông Nam Á và một số tiếp cận thành tích Châu Á”- ông Phan Văn Giàu- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch- chia sẻ.

Có thể kể một số tên VĐV có thành tích tốt trong kỳ đại hội như: Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo- Vĩnh Long), Phạm Đình Thi (cử tạ nữ- An Giang), Nguyễn Văn Trọng (cử tạ nam- An Giang), Nguyễn Hoàng Khang (bơi bướm- Vĩnh Long), Phạm Thanh Bảo (bơi ếch- Bến Tre), Nguyễn Văn Đầy, Thạch Phi Hùng (cung 3 dây nam- Vĩnh Long), Huỳnh Thị Mỹ Tiên (điền kinh 100m rào nữ- Vĩnh Long), Tăng Văn Lộc, Nguyễn Quốc Toàn (Canoeing- Bạc Liêu),…

Theo đánh giá của BTC, với thành tích nằm trong tốp HC Đông Nam Á và một số tiếp cận thành tích Châu Á, đây là nguồn VĐV xứng đáng góp phần vào các ĐT thể thao Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 vào năm 2021 tại Việt Nam và tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào năm 2021.

Bài, ảnh: CÔNG NGÔN