Chặng 6 Giải xe đạp ĐBSCL: Chiến thắng cách nhau từng cm!

Cập nhật, 17:40, Chủ Nhật, 18/08/2019 (GMT+7)
Các VĐV Tranh tài tại chặng 6 từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi TX Kiến Tường (Long An) dài 131km.
Các VĐV Tranh tài tại chặng 6 từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi TX Kiến Tường (Long An) dài 131km.

Sáng 18/8/2019, các VĐV thi đấu chặng 6 từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi TX Kiến Tường (Long An) dài 131km. Đây là chặng đua dài nhất của giải và diễn ra với tốc độ rất cao, khá kịch tính.

Sau các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao nhưng vẫn không thoát đi được khỏi tốp đông khi ê kíp Đồng Nai luôn làm đầu máy kéo để đưa tốp đông đi. VĐV Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh) đã rút thắng trước đồng đội Lê Văn Duẩn và áo vàng Jordan Parra ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) để giành 5 điểm thưởng.

Với quyết tâm giành thứ hạng chặng, 3 VĐV Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp), Pourseydi Golakhour Misama (Tập đoàn Lộc Trời) và Sarda Pered Javier (VUS TP Hồ Chí Minh) đã thoát đi, kéo theo VĐV Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) để hình thành tốp đi đầu. VĐV  Phan Hoàng Thái đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Loic Desriac ngay tại Sprint 2.

Đã có thêm 3 VĐV Ali Khademi (Gạo Hạt ngọc trời), Nguyễn Minh Việt và Nguyễn Tuấn Vũ (TP Hồ Chí Minh Mega Market) tách được khỏi tốp đông và nhập vào 4 tay đua đi đầu này. Tốp đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và tạo cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp Đồng Nai kéo để cố gắng bắt lại nhằm bảo vệ cho áo vàng về đích để tranh chấp bằng nước rút, nên tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên đến 50km/h.

Mọi nỗ lực của tốp đi đầu đã không thành khi ê kíp Đồng Nai đã bắt lại được 7 VĐV này khi còn cách đích đến 10km, đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Tại đích đến, các VĐV rút thắng chỉ khoảng cách với nhau từng cm, khi  Jordan Parra đã có động tác kỹ thuật đánh đích rất mạnh để thân xe lao về trước với thành tích 2h54’45” (tốc độ trung bình 44,978 km/h), thắng Nguyễn Trường Tài, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Lê Văn Duẩn,...

Giành chiến thắng chặng lần thứ ba, Jordan Parra tiếp tục giữ danh hiệu áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 16h 03’54”, thứ hạng tiếp theo (không có sự thay đổi): 2/ Nguyễn Trường Tài (hơn 22”), 3/ Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời- hơn 23”), 4/ Trần Tuấn Kiệt (hơn 32), 5/ Lê Văn Duẩn (hơn 33”), 6/ Nguyễn Tấn Hoài, 7/ Lê Nguyệt Minh (VUS TP Hồ Chí Minh) cùng hơn 35”. Jordan Parra tiếp tục đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 129 điểm và hơn các tay đua xếp sau đến hơn 30 điểm.

Giải đồng đội cùng động 48h14’00”: 1/ VUS TP Hồ Chí Minh (tổng hạng 94), 2/ Tập đoàn Lộc Trời (123), 3/ Domesco Đồng Tháp (140).

Sáng 19/8, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TX Kiến Tường đi TP Bến Tre dài 109km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU