Tường thuật lượt trận thứ 2 bảng B: Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

Cập nhật, 17:38, Chủ Nhật, 18/08/2019 (GMT+7)

Lượt trận thứ 2 có tính chất “bản lề”, nên các đội đều khao khát chiến thắng. Trận đấu sớm giữa đội Trà Ôn và đội Mang Thít, là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, kịch tính. Kết quả 2 đội hòa nhau với tỷ số 2- 2.

Trận đấu thứ 2 giữa đội Tam Bình và đội Long Hồ; chung cuộc Tam Bình thắng Long Hồ 2 bàn không gỡ. Mở ra cục diện bảng đấu nên hấp dẫn khi chưa có đội nào chắc suất vào vòng trong.

Thủ môn Trà Ôn xuất sắc cứu nhiều bàn thua cho đội nhà.
Thủ môn Trà Ôn xuất sắc cứu nhiều bàn thua cho đội nhà.

Trận đấu sớm giữa đội chủ nhà Trà Ôn và đội Mang Thít, được xem là trận chung kết bảng, nên cả đôi bên đều muốn giải quyết trận đấu này để bứt lên chắc suất vào vòng trong.

Tương quan giữa 2 đôi, Trà Ôn đã có 3 điểm sau trận thắng Tam Bình 1- 0 ở trận ra quân; tuy nhiên, có thể xem đây là chiến thắng có phần may mắn, khi Tam Bình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội thành bàn.

Trà Ôn vào giải năm nay được đánh giá không mạnh và đồng đều như mùa giài trước, nhưng có được lợi thế sân nhà.

Trong khi đó, Mang Thít chỉ mới có 1 điểm sau trận hòa với đội Long Hồ, nhưng được xem là một đối thủ đáng gờm, khi họ có lực lượng đồng đều cả 3 tuyến và những cầu thủ xuất sắc, nổi bật ở hàng tiền vệ và tuyến trên với nhiều mũi nhọn đặc biệt nguy hiểm.

Trận đấu diễn ra lúc 13g30, nhưng thời tiết mát mẻ giúp cho chất lượng chuyên môn tốt, nhịp độ trận đấu đẩy lên cao ngay từ đầu. Mang Thít dâng cao đội hình có nhiều pha uy hiếp khung thành Trà Ôn ngay từ những phút đầu tiên.

Hàng tiền vệ của Mang Thít đã thi đấu xuất sắc, làm chủ được khu vực giữa sân đã làm giảm đi sức mạnh đáng kể của đội chủ nhà Trà Ôn; trong đó, nổi bật cầu thủ Đặng Kế Đan (số 15) của Mang Thít, với thể hình bất lợi, không cao và hơi thừa cân, nhưng anh chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Mang Thít.

Sau khoảng 10 phút đầu trận có phần chưa bắt nhịp trận đấu, Trà Ôn dần lấy lại thế trận và có những đường lến bóng từ 2 cánh và những đường xuống biên, rồi tạt vào trong.

Những phút cuối hiệp 1 trời bắt đầu đổ mưa và khi mà chỉ còn những giây bù giờ cuối cùng, Trà Ôn được hưởng quả đá phạt 11m, do một hậu vệ Mang Thít để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Một lần nữa Thành Luân (số 5), mở tỷ số cho Trà Ôn trên chấm 11m.

Trời đổ mưa to trong khoảng thời gian nghỉ giải lao, sân đọng nước đã hạn chế nhiều đường bóng kỹ thuật của cầu thủ; tuy nhiên, 2 đội đã cống hiến một thiệp 2 vô cùng hấp dẫn, với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, đầy kịch tính cho đến tiếng còi mãn cuộc của trọng tài.

Phút thứ 28 của hiệp 2, từ quả đá phạt góc của Kế Đan, cầu thủ Quốc Trung (số 14) đã bật cao đánh đầu tung lưới đội Trà Ôn, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Chỉ 3 phút sau đó, chính Quốc Trung đã băng vào đón đường chuyền của đồng đội tung cú sút cận thành, đưa Mang Thít vượt lên dẫn trước 2- 1.

Quốc Trung (số 14- áo đỏ) của Mang Thít đánh đầu gỡ hòa 1- 1.
Quốc Trung (số 14- áo đỏ) của Mang Thít đánh đầu gỡ hòa 1- 1.

Nhận 2 bàn thua choáng váng, nhưng Trà Ôn vẫn bình tĩnh, miệt mài tổ chức tấn công tìm bàn thắng, nhưng Mang Thít đã đứng vững trước sức ép liên tục.

Khán giả Trà Ôn sốt ruột, rồi thất vọng khi mà thời gian 4 phút bù giờ của hiệp 2 sắp sửa kết thúc, thì một lần nữa cầu thủ Thành Luân đã kịp thời ngã người cuốn bóng vào góc cận thành tung lưới, giữ lại 1 điểm quý giá cho đội Trà Ôn. 2 cầu thủ Quốc Trung (số 14) của Mang Thít và cầu thủ Thành Luân (số 5) của Trà Ôn, đều lập cú đúp trong trận đấu này.

 Quốc Trung (số 14- áo đỏ) của Mang Thít đưa bóng qua vạch cầu môn, cầu thủ Thanh Nhàn (số 17) của Mang Thít áp sát thủ môn, nhưng trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ đưa Mang Thít vượt lên dẫn trước Trà Ôn 2- 1.
Quốc Trung (số 14- áo đỏ) của Mang Thít đưa bóng qua vạch cầu môn, cầu thủ Thanh Nhàn (số 17) của Mang Thít áp sát thủ môn, nhưng trọng tài công nhận bàn thắng hợp lệ đưa Mang Thít vượt lên dẫn trước Trà Ôn 2- 1.

 

Thành Luân (số 5- áo xanh)  ghi cú đúp ở giây cuối cùng của trận đấu, gỡ hòa 2- 2 cho Trà Ôn.
Thành Luân (số 5- áo xanh) ghi cú đúp ở giây cuối cùng của trận đấu, gỡ hòa 2- 2 cho Trà Ôn.

Trận đấu thứ 2, giữa đội Long Hồ (1 điểm) và Tam Bình (0 điểm), là cuộc đua quyết liệt để có được “vốn liếng” tiếp tục nuôi hy vọng cho 1 suất vào vòng trong. Cả 2 đôi chơi ăn miếng, trả miếng ngang ngữa nhau. Tuy nhiên, 2 đôi ra sân nghỉ giải lao mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2, bất ngờ khi cầu thủ Khánh Duy (số 10) của Tam Bình đã xuất sắc ghi 2 bàn vào lưới Long Hồ. Tỷ số 2-0 nghiêng về Tam Bình giữ nguyên đến hết trận đấu.

Cục diện bảng B sau 2 vòng đấu: 1- Trà Ôn (4 đ); 2- Tam Bình (3 đ); 3- Mang Thít (2 điểm) và Long Hồ (1 đ). Chưa có đội nào hết hy vọng, cho nên lượt trận cuối của bảng này dự đoán sẽ vô cùng gay cấn, quyết liệt.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG