Võ sĩ Nguyễn Vũ Ngọc Lánh- ước mơ sẽ còn bay xa

Cập nhật, 06:36, Thứ Tư, 26/09/2018 (GMT+7)

 

Võ sĩ Nguyễn Vũ Ngọc Lánh (Taekwondo Vĩnh Long).
Võ sĩ Nguyễn Vũ Ngọc Lánh (Taekwondo Vĩnh Long).

Ít ai ngờ, cô gái sinh ra và lớn trên trên đất Hiệp Đức (TX Cai Lậy- Tiền Giang) lại thành công trên mảnh đất võ Vĩnh Long trong những năm qua. Đó là võ sĩ taekwondo Nguyễn Vũ Ngọc Lánh.

Ngọc Lánh sinh ngày 15/11/1997, cao 1m71, nặng 62kg. Cô chia tay mảnh đất Tiền Giang rồi về quê nội tại xã Long Phú (Tam Bình, Vĩnh Long).

Khi ấy, Ngọc Lánh được 11 tuổi và bắt đầu tập võ. Không bao lâu sau, cô gái nhỏ này lọt vào mắt xanh của các HLV taekwondo Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Vĩnh Long. Thế là một lần nữa, khi bước sang tuổi 12 (năm 2009), Ngọc Lánh lại xa nhà, để tập trung vào đội năng khiếu của tỉnh.

Cũng không lâu sau đó, dưới sự dẫn dắt, huấn luyện của thầy Trần Lê Dung cùng các cộng sự thì tài năng của một võ sĩ có trong Ngọc Lánh phát triển rất tốt. Cô có những đòn tấn công nhanh, cú đấm, đá có lực
rất mạnh,…

Có thành tích bước đầu tại các giải Hội khỏe Phù Đổng, rồi giải trẻ cấp khu vực ĐBSCL và càng tự hào khi danh sách tập trung ĐT trẻ Việt Nam tại Đà Nẵng vào năm 2011 thì tỉnh Vĩnh Long có tên bộ đôi Nguyễn Vũ Ngọc Lánh- Trương
Thị Kim Tuyền.

2 năm tập luyện, thành tích đến với Ngọc Lánh chính là chiếc HCV Giải Trẻ Đông Nam Á năm 2013 (Myanmar). Tiếp theo đó, Ngọc Lánh liên tục giành HCV Giải Trẻ quốc gia năm 2014 (Lào Cai), HCV năm 2015 (Đăk Lăk); HCĐ đối kháng và HCV đồng đội tạ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 (Nam Định).

Đáng tiếc, con đường phát triển của cô gái Tam Bình này phải gián đoạn do chấn thương… Đến năm 2018, Ngọc Lánh trở lại sàn đấu đã mang về chiếc HCV nội dung dưới 78kg vừa kết thúc vào ngày 21/8 tại tỉnh Bình Phước.

Ngọc Lánh tâm sự: “Hiện tại em quyết tâm tập luyện thi đấu tốt, đồng thời sẽ phấn đấu được bước vào Trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh. Đó chính là nơi để mình trui luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời học hỏi được những kiến thức về công tác huấn luyện, nhằm sau này góp sức với quê hương Vĩnh Long đào tạo những tài năng trẻ cho tỉnh nhà”.

Với ước mơ ấy, hy vọng sẽ không xa cái tên Nguyễn Vũ Ngọc Lánh sẽ góp phần làm rạng danh cho Taekwondo nói riêng và thể thao Vĩnh Long nói chung tiến xa hơn!

Bài, ảnh: DƯƠNG THU