Hà Nội FC lập kỷ lục với chức vô địch sớm

Cập nhật, 16:47, Thứ Hai, 10/09/2018 (GMT+7)

Vòng đấu 21 được mọi người chú ý nhất chính là trận đấu trên sân Hàng Đẩy (Hà Nội) vào tối 9/9, giữa Hà Nội FC gặp Sông Lam Nghệ An.

Đội bóng thủ đô đã giành chiến thắng 2-0 và chính thức xác lập một kỷ lục mới khi trở thành đội bóng vô địch sớm nhất trong lịch sử V-League (sớm 5 vòng, vượt kỷ lục 4 vòng của Bình Dương từ năm 2007).

Hà Nội FC lập kỷ lục với chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu.
Hà Nội FC lập kỷ lục với chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu.

2 bàn thắng do cầu thủ nhập tịch- Hoàng Vũ Samson ghi được trong trận đấu này, không chỉ giúp cho Hà Nội FC lập kỷ lục với chức vô địch sớm trước 5 vòng, mà Hà Nội FC còn phá 1 kỷ lục khác, đó là giành 17 trận thắng trong một mùa giải, vượt qua kỷ lục cũng do Becamex Bình Dương lập năm 2007 và 2015 (16 trận thắng).

Tại V-League 2018 vẫn còn 5 vòng nữa và Hà Nội FC sở hữu rất nhiều cơ hội để gia tăng kỷ lục này. Cùng san bằng kỷ lục 4 lần vô địch V-League của Becamex Bình Dương (kể từ khi giải đấu được thành lập từ năm 2000, không tính thành tích 5 lần của Thể Công).

Hà Nội FC còn đứng trước một cơ hội vô cùng lớn để xô đổ một kỷ lục khác của Becamex Bình Dương, đó là vô địch với điểm số cao nhất. Kỷ lục hiện tại của Becamex Bình Dương là 55 điểm trong khi Hà Nội FC hiện đã có 54 điểm.

Niềm vui Hà Nội FC tại mùa giải 2018.
Niềm vui Hà Nội FC tại mùa giải 2018.

Trong khi vòng đấu này, trên sân nhà CLB Hoàng Anh Gia Lai gặp FLC Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku, nhưng họ đã phải nhận thất bại với tỷ số 3-0. Hàng thủ của đội bóng phố núi thi đấu không hiệu quả, dẫn tới 3 bàn thắng, do Rimario lập hattrick.

Khi mà Rimario là cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn lượt đi nhưng đã chia tay đội bóng này để về FLC Thanh Hóa khi hơn 600’ trên sân không ghi được 1 bàn thắng nào.

XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã vấp ngã trước SHB Đà Nẵng 1-2 đang đứng trước nguy cơ xuống hạng.
XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã vấp ngã trước SHB Đà Nẵng 1-2 đang đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Ở một trận đấu khác trên sân nhà SHB Đà Nẵng khó khăn lắm mới vượt qua XSKT Cần Thơ với tỷ số 2-1. Tiếp tục đẩy đội bóng Tây đô vào nghịch cảnh đứng trước nguy cơ xuống hạng (hiện xếp hạng 14 với 17 điểm), dù đội bóng vừa tái ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo.

Vòng đấu 22 sẽ diễn ra vào ngày 14, 15/9.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU