Messi trước nguy cơ chia tay World Cup 2018: Nước mắt kẻ chiến bại

Cập nhật, 15:54, Thứ Sáu, 22/06/2018 (GMT+7)

32 năm mòn mỏi chờ đợi, Argentina với ngôi sao xuất chúng Lionel Messi đứng trước viễn cảnh về nước sớm ở World Cup 2018. Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt các chàng trai xứ sở Tango bởi họ đã bất lực đến cùng cực, trước Croatia quá tuyệt vời, hoàn hảo.

Khi những người đàn ông rơi lệ

Argentina đã chờ đợi quá lâu để được hưởng cảm giác vô địch World Cup, những nỗi thất vọng thêm dài kể từ 1998, 2002, 2006 và 2010.

Giải đấu năm nay trên đất Nga là cơ hội cuối để người Argentina thỏa mãn giấc mơ của cả dân tộc, cơ hội để Messi tiếp bước được những bậc tiền bối huyền thoại Mario Kempes hay Diego Maradona.

Messi đã không thể gánh vác nổi Argentina quá yếu tại World Cup 2018
Messi đã không thể gánh vác nổi Argentina quá yếu tại World Cup 2018

Nhưng khoảnh khắc Caballero ném bóng vào chân Rebic02. hay những cú đá lạnh lùng của Modric, Rakitic khiến Argentina gục ngã. “Các vũ công Tango” đã hình dung trước tương lai tăm tối xách vali về nước ngay từ vòng bảng, cảm giác người Argentina từng nếm trải tại World Cup 201

Trước khi Rebic rồi Modric, Rakitic trừng phạt những đòn quyết định, Argentina cũng đã có cơ hội. Nếu Messi kịp với bóng ở đầu trận, Enzo Perez không đệm ra ngoài khi trước mặt chỉ là khung thành hay nếu Rakitic, Subasic không lăn xả trước mũi chân Messi, cả nếu Caballero không sai lầm ngớ ngẩn, kết cục đã khác cho người Argentina.

Croatia đã xây dựng một thế trận quá hoàn hảo khiến Argentina bị động và bàn thắng đến chỉ là vấn đề thời gian. Số phận đã bắt Argentina là kẻ bại trận trong trận đấu họ để lộ quá nhiều điểm yếu, vốn được cảnh báo trước khi đến Nga nhưng HLV Sampaoli không khắc phục nổi.

Một lần nữa, Messi lại được nhắc đến và khuôn mặt thất thần của anh lúc chào cờ, đã báo hiệu đêm thảm họa cho Argentina.

Thực sự Messi không thể đạt được đến tầm cỡ của Maradona có thể dẫn dắt cả đội đến chiến thắng và chính El Pulga, trước sức ép quá lớn của sự kỳ vọng, đã không thể chơi bùng nổ như người hâm mộ chờ đợi.

Người Argentina có thể oán trách số phận đã cướp đi của họ một Romero chắc chắn trong khung gỗ, hay Lazzini sáng tạo trước thềm World Cup 2018.

Nhưng Argentina cũng không thiếu siêu sao có thể thay thế họ, có chăng cả Higuain, Aguero hay cả Messi không thể làm được điều mà Valdano, Burruchaga, Maradona đã làm năm 1986.

Nỗi thất vọng cùng cực của cổ động viên Argentina sau khi chứng kiến đội nhà thua Croatia
Nỗi thất vọng cùng cực của cổ động viên Argentina sau khi chứng kiến đội nhà thua Croatia

Thất bại trước cay đắng đó đã mang đến những giọt nước mắt, Enzo Perez nức nở như một đứa trẻ con, Otamendi đổ gục xuống sân, Di Maria rơi lệ khi bất lực nhìn đồng đội bại trận và Messi, với những tiếc nấc nghẹn ngào, đôi mắt u ám là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự cay đắng người Argentina phải cảm nhận ở Nizhny Novgorod.

Nỗi buồn thê lương của cả người Argentina

Người Argentina đam mê bóng đá bậc nhất thế giới, ở một đất nước đang chìm trong khủng hoảng kinh tế và nợ công, họ không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn là chứng kiến đội tuyển thân yêu vô địch World Cup 2018. Đ

ó là nguyên nhân gần 30.000 CĐV đã sang Nga và có mặt khá đông tại Nizhny Novgorod để được chứng kiến Argentina đánh bại Croatia

Nhưng sau các cú đá của Rebic, Modric, Rakitic, những người yêu mến Argentina đã chết lặng trên khán đài, cũng cảm giác buồn bã thê lương.

Các cầu thủ con cưng đã bất lực toàn diện trước sự chắc chắn và thế trận trên cơ mà Croatia áp đặt lên. Sự bổ sung mang tên Higuain, Dybala hay Pavon không thể mang lại sự khác biệt.

Với Argentina, đó là thất bại còn tệ hại hơn thời họ thua Đức 0-4 ở tứ kết World Cup 2010, khi Maradona dẫn dắt.

Viễn cảnh tồi tệ bị loại sớm đang ở gần trước mắt và bóng đá Argentina chấp nhận thực tế họ không còn mạnh như quá khứ, khi thế hệ Lionel Messi sẽ không thể làm nên lịch sử vĩ đại như năm 1978 và 1986.

Messi là một thiên tài, nhưng bóng đá là trò chơi tập thế. Nếu Messi có những đồng đội xuất chúng như Crespo, Riquelme, Tevez hay Mascherano thời đỉnh cao, anh đã không cô đơn, lạc lãng như vậy trước rừng cầu thủ Croatia.

Messi bất lực trước Croatia, hệ quả tất yếu khi gánh vác quá nhiều áp lực
Messi bất lực trước Croatia, hệ quả tất yếu khi gánh vác quá nhiều áp lực

Đã đến lúc Messi nói lên câu giã từ?

HLV Sampaoli đã bị chỉ trích nhiều về những sai lầm chiến thuật và nếu Argentina dừng bước, ông chắc chắn sẽ phải ra đi.

Ai cũng nhấy Sampaoli không phải mẫu HLV có thể đưa Argentina thàng công, khi ông không có được sự cứng rắn, quyết đoán như Billardo năm 1986 hay uyên thâm, tinh tế như Menotti năm 1978, những người đưa Argentina lên đỉnh vinh quang.

Sau thời Maradona, Argentina có vô số thế hệ tài năng từ Batistuta, Ortega, Claudio Lopez, Veron, Ayala đến Riquelme, Crespo, Cambiasso, Samuel, Tevez, Saviola, Aimar nhưng đều thất bại.

Năm nay, Argentina ngoài Messi thì nhưng Aguero, Higuan, Di Maria không còn là chính mình còn những cầu thủ như Perez, Meza, Pavon chưa đạt đến đẳng cấp thế giới.

Messi đã vô duyên khi chỉ cùng Argentina giành ngôi á quân World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016. Sự thất vọng cùng cực đã khiến Messi từng muốn chia tay Los Albiceleste năm 2016 nhưng anh đã quay lại gánh vác đội bóng.

Nhưng sau giải đấu tại nước Nga (thậm chí ngay sau vòng bảng), có lẽ lúc này Messi nói lên câu giã từ với đội tuyển Argentina cũng là điều không ai phải tiếc nuối.

Theo Dân trí