Điểm binh trước vòng "tử chiến"

Cập nhật, 12:46, Thứ Bảy, 25/06/2016 (GMT+7)

Khép lại vòng đấu bảng đã không có bất ngờ nào xảy ra, các ông lớn của bóng đá Châu Âu lấy vé vào vòng đấu knock-out. Nhưng một điều không ai muốn xảy ra khi hàng loạt ông lớn của bóng đá Châu Âu lại rơi vào cùng một nhánh. Thử điểm binh và dự đoán trước khi vào cuộc chiến một còn một mất.

Các cầu thủ đội Hungary ăn mừng sau khi đoạt vé vào vòng 1/8.
Các cầu thủ đội Hungary ăn mừng sau khi đoạt vé vào vòng 1/8.

Trận Thụy Sĩ- Ba Lan: Với chỉ 2 bàn ghi được, đây là 2 trong 4 đội ghi bàn ít nhất lọt vào vòng 1/8. 2 đội còn lại là Bắc Ireland và CH Ireland. Thụy Sĩ và Ba Lan cũng là 2 trong số những đội chưa thua trận nào.

Ba Lan lợi thế hơn Thụy Sỹ nhờ những ngôi sao trong đội hình khi có Robert Lewandowski. Mặc dù Lewandowski chưa thể lập công ở vòng bảng nhưng chính khao khát ghi bàn của tiền đạo này sẽ có lợi cho Ba Lan.

Dự đoán: Ba Lan thắng

Trận Croatia- Bồ Đào Nha: Croatia có lẽ là đội bóng chơi ấn tượng nhất ở EURO 2016 tính cho đến thời điểm này, khi đánh bại đương kim vô địch Tây Ban Nha 2-1 để cướp ngôi đầu bảng D. Bồ Đào Nha là đội duy nhất chưa thắng trận nào có mặt ở vòng 16 đội. Ở vòng bảng, Cristiano Ronaldo và đồng đội hòa cả 3 trận. Bồ Đào Nha sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình nhưng tiến vào vòng 1/8 với vị trí thứ 3 bảng F và không thể có nổi một chiến thắng. Nhưng một khi Ronaldo tỏa sáng thì Bồ Đào Nha đẳng cấp hơn.

Dự đoán: Bồ Đào Nha đi tiếp

Trận Wales- Bắc Ireland: Bên cạnh việc mới chỉ ghi 2 bàn, Bắc Ireland còn là đội duy nhất được đi tiếp dù thua 2 trong 3 trận vòng bảng. Đội này thắng trận còn lại khi gặp Ukraine (2-0). Theo cách tính trong nhóm các đội xếp thứ ba, Bắc Ireland chỉ hơn Albania và Thổ Nhĩ Kỳ về hiệu số bàn thắng bại.

Xứ Wales đã vượt qua vòng bảng một cách đầy ấn tượng, thắng Slovakia và Nga để chiếm ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, Bắc Ireland thua 2, thắng 1, đứng vị trí thứ 3 bảng C. Ngoài ra, trong đội hình Xứ Wales còn có ngôi sao Gareth Bale.

Dự đoán: Xứ Wales thắng

Trận Hungary- Bỉ: Cặp đấu giữa 2 chú ngựa ô. Từ chỗ phải đấu play-off mới có vé dự vòng chung kết, Hungary gây bất ngờ lớn khi dẫn đầu bảng F. Bỉ- đội năm ngoái đứng đầu bảng xếp hạng FIFA- cũng đang lấy lại sự lạc quan khi lần lượt thắng CH Ireland và Thụy Điển, qua đó nhanh chóng quên đi trận thua Italy ngày ra quân. Với đội hình toàn sao, Bỉ chắc chắn được đánh giá cao hơn nhiều so với Hungary. Một chiếc vé vào vòng tứ kết nhiều khả năng sẽ thuộc về họ.

Dự đoán: Bỉ thắng

Trận Đức- Slovakia: Ngay trước ngày khai mạc giải, Đức thua chính Slovakia với tỷ số 1-3 trong một trận giao hữu trên sân nhà. Slovakia sẽ là bài thử thách khó khăn dành cho ĐT Đức. Nhiều khả năng, Slovakia sẽ chơi phòng ngự phản công trước “Cỗ xe tăng”. Nếu các nòng súng ĐT Đức không thể khai hỏa, họ sẽ phải trả giá. Slovakia có những cầu thủ như Marek Hamsik, có thể trừng phạt đối thủ bất kỳ lúc nào.

Dự đoán: Đức thắng

Trận Tây Ban Nha- Italy: Đây là cặp đấu đáng được chờ đợi nhất ở vòng 1/8, khi 2 tên tuổi hàng đầu thế giới bóng đá là Italia và Tây Ban Nha phải đụng độ nhau. Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sức mạnh của mình với lối chơi tiki-taka đặc trưng xoay quanh hạt nhân Andres Iniesta xuất sắc.

Italia là đội bóng được xây dựng trên nền tảng vững chắc của hàng phòng ngự. Nếu kiên trì với lối chơi tử thủ và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công, Italia sẽ làm nên chuyện.

Dự đoán: Italia thắng

Trận Pháp- CH Ireland: Cuộc tái ngộ mang tính duyên nợ. Ở vòng loại World Cup 2010, trong trận play-off, Pháp phải nhờ tới một pha dùng tay chơi bóng của Thierry Henry để ghi bàn đánh bại CH Ireland.

Pháp đã đứng đầu bảng A bằng những màn tỏa sáng cá nhân, đặc biệt là Dimitri Payet. Ireland đã lọt vào vòng 1/8 một cách ngoạn mục bằng bàn thắng của Robbie Brady ở phút 85 trận đấu với Italia. Tuy nhiên, rất khó để họ vượt qua được đội chủ nhà Pháp.

Dự đoán: Pháp thắng

Trận Anh- Iceland: Cặp đấu giữa ĐT đến từ quê hương bóng đá và ĐT đến từ quốc gia có số dân ít nhất Châu Âu (Iceland có khoảng 330.000 người).Euro 2016 cũng là vòng chung kết giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử tuyển Iceland. ĐT Anh là một chú sư tử chưa hoàn toàn trưởng thành, nhưng vẫn đủ sức để đánh bại Iceland. Chỉ cần chỉnh thước ngắm cho chính xác hơn ở trận đấu với Iceland, khả năng chiến thắng của ĐT Anh là rất cao.

Dự đoán: Anh thắng

YÊN KHÁNH