Giải bóng bàn quốc tế Vĩnh Long lần thứ VIII, tranh cúp phân bón Miền Nam 2016

Thái Lan và Lào đã nhận lời

Cập nhật, 14:24, Thứ Ba, 24/05/2016 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Minh Hiền- Phó Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh- thành viên BTC giải: Đến nay, BTC giải đã nhận được sự đồng ý tham dự giải của nhiều đội, CLB bóng bàn trong nước cùng 2 quốc gia Thái Lan, Lào. Riêng đội Campuchia đang chờ thông tin phản hồi trong tuần này.

Các VĐV lão tướng tại mùa giải 2015.
Các VĐV lão tướng tại mùa giải 2015.

Nếu Lào được đánh giá ở mức trung bình thì Thái Lan khá vượt trội. Trong khi các đội mạnh trong nước tham dự như: Quân đội, Hải Dương, Trẻ quốc gia, tuyển TP Hồ Chí Minh, Petrosetco TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hồ Chí Minh, các CLB của TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, miền Đông Nam Bộ và các tỉnh ĐBSCL.

Như vậy, sau 7 lần tổ chức, thì đây là lần đầu giải quy tụ các cây vợt nước ngoài. Cũng theo ông Nguyễn Minh Hiền: “BTC giải lần đầu tiên mời các đội nước ngoài, nhằm nâng chất lượng chuyên môn để các VĐV có điều kiện thi đấu giao lưu, học tập”.

Được biết, ngoài Công ty CP Phân bón Miền Nam là nhà tài trợ chính, BTC giải đang cố gắng vận động thêm một số nhà tài trợ phụ để tăng giải thưởng cao hơn so với những năm trước.

Giải sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh từ 23- 26/6 với 8 nội dung.

8 nội dung thi đấu gồm:

 

1/ Đồng đội nam hạng A: Khách mời quốc tế, Việt kiều, VĐV Việt Nam đạt đẳng cấp kiện tướng, cấp I quốc gia; Hạng A của Diễn đàn Bóng bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.

2/ Đồng đội nữ hạng A: Khách mời quốc tế, Việt kiều, VĐV trong toàn quốc (không phân biệt lứa tuổi, đẳng cấp).

3/ Đồng đội nam hạng B+C: Dành cho các VĐV đã tham gia thi đấu giải tỉnh Vĩnh Long mở rộng; Giải cấp tỉnh; hạng B của Diễn đàn Bóng bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. VĐV đạt đẳng cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2010 đến năm 2015 không được tham dự.

4/ Đồng đội nam hạng C: Dành cho các VĐV phong trào của tỉnh Vĩnh Long.

5/ Đồng đội nam hạng B khu vực ĐBSCL: Dành cho các VĐV của khu vực ĐBSCL, khách mời của BTC, không thuộc các nhóm đối tượng 1, 2, 4.

6/ Đơn nam hạng A.

7/ Đơn nữ hạng A.

8/ Đôi nam lão tướng: Dành cho các VĐV của khu vực ĐBSCL, khách mời của BTC. Đăng ký thi đấu đôi nam gồm: 1 VĐV từ 50 tuổi trở lên (sinh năm 1966 trở về trước) + 1 VĐV từ 45 tuổi trở lên (sinh năm 1971 trở về trước) có trình độ hạng D của Diễn đàn Bóng bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU