XSKT Vĩnh Long có chiến thắng quan trọng trước Hà Tĩnh 3-2

Cập nhật, 14:49, Thứ Bảy, 09/04/2016 (GMT+7)

Ngày thi đấu cuối cùng tại vòng 1 bảng B giải bóng chuyền VĐQG  2016 đã chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của các cầu thủ Xổ số kiến thiết (XSKT) Vĩnh Long trước tân binh Hà Tĩnh tràn trề sức trẻ vào tối 8/4.

Đội XSKT Vĩnh Long trong pha chắn bóng, đã giành thắng lới quan trọng 3-2 trước Hà Tĩnh.
Đội XSKT Vĩnh Long trong pha chắn bóng, đã giành thắng lới quan trọng 3-2 trước Hà Tĩnh.

Không kỳ vọng nhiều, lực lượng của Hà Tĩnh mùa giải năm nay với: Cao Xuân Thao, Lưu Đại Dương, Trần Quốc Cuộc, Nguyễn Hữu Khanh,… đặt mục tiêu khiêm tốn- trụ hạng cũng giống như đội đã nên XSKT Vĩnh Long.

Trong khi, muốn hoàn thành được mục tiêu này, đội bóng của HLV Trương Minh Hải cần phải thắng 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Công an TP Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh. Sau chiến thắng khó khăn trước đội bóng của ngành Công an, XSKT Vĩnh Long tiếp tục gặp khó trước tân binh Hà Tĩnh.

Mặc dù với dàn cầu thủ trẻ nhưng thi đấu đầy nhiệt huyết, Hà Tĩnh đã bất ngờ vượt lên dẫn trước XSKT Vĩnh Long 2-0 bằng các chiến thắng 25/21, 27/25. Nhưng bước ngoạt của trận đấu đã đến ở ván đấu thứ 3 khi XSKT Vĩnh Long có chiến thắng ngẹt thở 28/26 qua đó rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Trên đà hưng phấn, đại diện của miền Tây tiếp tục có chiến thắng 25/21 ở ván thứ 4, quân bình tỷ số 2-2. Ở ván đấu thứ 5 quyết định XSKT Vĩnh Long đã khắc phục hoàn toàn những yếu điểm của mình để có chiến thắng 15/11, qua đó thắng chung cuộc 3-2. Chiến thắng này giúp XSKT Vĩnh Long hoàn thành mục tiêu của giai đoạn 1 mùa giải năm nay. Tạm thời xếp thứ 4 tại bảng B gồm 6 đội.

Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng 1, Biên Phòng có chiến thắng 3-1 trước Tràng An Ninh Bình, với chiến thắng này Biên Phòng xếp nhất bảng B và cùng đội bóng của cố đô Hoa Lư tham dự cúp Hùng Vương.

Trong khi đó ở nội dung của nữ, đội Truyền hình Vĩnh Long thất thủ 0-3 trước Tiến Nông Thanh Hóa. Theo truyền thống thì Cúp Hùng Vương sẽ được tổ chức ở Phú Thọ, từ ngày 14- 17/4/2016. Đến thời điểm này, BTC đã xác định được 2 trận bán kết nữ vì đã ngã ngũ sớm.

Riêng 2 trận bán kết của nam phải chờ cặp đấu Biên Phòng và Tràng An Ninh Bình để xác định vị trí nhất- nhì của bảng B. 

DƯƠNG THU, THÀNH LONG