Mỗi tuần một chuyện

"Cầu thủ thứ 12 của Barca"

Cập nhật, 08:20, Thứ Bảy, 09/04/2016 (GMT+7)

Gần đây, cụm từ “cầu thủ thứ 12 của Barcelona” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mặt báo.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho từng bảo rằng, trọng tài là “cầu thủ nguy hiểm nhất của Barca”. Đối với NHM Atletico, lời nói ấy hoàn toàn đúng về trường hợp của Felix Brych, người “góp công lớn” giúp Barca hạ Atletico 2- 1, vòng tứ kết đầu tiên Champions League vừa qua.

Người của Atletico đã phẫn nộ sau trận đấu này, thậm chí miêu tả chiến thắng của Barca là “một vụ cướp”. Chiếc thẻ đỏ trong hiệp 1 của Torres đã giúp Barca có lợi thế để trở lại mạnh mẽ và lội ngược dòng trong hiệp 2. Phần đông cho rằng trọng tài đã bắt có lợi cho Barca và nhanh chóng chỉ ra trước Torres, đã có 29 cầu thủ từng phải “đi tắm sớm” khi gặp nhà ĐKVĐ Châu Âu ở Champions League. Một số tờ báo Châu Âu khẳng định: Thêm một bằng chứng mới về sự xuất hiện “cầu thủ thứ 12 của Barcelona”.

Nhưng các tờ báo lớn của Châu Âu đã có những góc nhìn khách quan hơn. Tờ La Gazzetta dello Sport của Italy chỉ ra thủ phạm khiến Atletico thua cuộc không ai khác ngoài Torres.

“Cầu thủ này đã góp công lớn bằng bàn mở tỷ số tuyệt vời. Song chỉ 4 phút sau anh đã va chạm với Neymar để nhận một thẻ vàng, rồi lại phạm lỗi tiếp từ phía sau với Sergio Busquets trong một nỗ lực giành bóng hơi quá mức cần thiết. Đó là một pha vào bóng nguy hiểm, và quyết định đuổi anh ta khỏi sân là hoàn toàn đúng đắn”- tờ này cho biết.

Có thể khẳng định đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Barcelona khi họ là đội bóng áp đảo trong cả trận, nhưng cũng không thể phủ định Barca có một chút lợi thế khi trọng tài đã bỏ qua một số tình huống chơi xấu của Luis Suarez.

“Cầu thủ thứ 12 của Barca” sẽ còn là đề tài luận bàn ở bóng đá xứ “bò tót” và các giải đấu sân cỏ Châu Âu. 

YÊN KHÁNH