West Ham - Arsenal: Bước ngoặt định mệnh

Cập nhật, 14:44, Thứ Bảy, 09/04/2016 (GMT+7)

West Ham tiếp đón Arsenal trong một cuộc đối đầu rất đáng được mong đợi cuối tuần này. Hy vọng tham dự Champions League mùa giải tới của West Ham đang bị lung lay, nhưng 3 điểm giành được tối nay sẽ đưa họ trở lại cuộc đua.

West Ham đang có phong độ khả ổn định khi bất bại ở 9 trận gần nhất. Mặc dù vậy, sau 3 thắng lợi liên tiếp, họ đã hòa 2 trận và có thể con số này sẽ kéo dài lên con số 3 ở trận derby thành London tối nay. Hiện tại, West Ham đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém vị trí thứ 4 của Man City đúng 1 điểm.

Wenger đang chịu nhiều áp lực khi Arsenal đang hụt hơi ở cuộc đua giành ngôi vô địch
Wenger đang chịu nhiều áp lực khi Arsenal đang hụt hơi ở cuộc đua giành ngôi vô địch

Cầu thủ nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà trong thời gian qua chính là Dimitri Payet. Tiền vệ người Pháp đã thực hiện một cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Crystal Palace, nâng số bàn thắng từ sút phạt của anh cho West Ham mùa này lên con số 4. Anh cũng là nhân tố quan trọng giúp West Ham giữ thành tích bất bại ở 13 trận sân nhà gần nhất (7 thắng, 6 hòa).

Việc Arsenal bị loại khỏi FA Cup và Champions League trong tháng Ba vừa rồi thực sự khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng sau hai thắng lợi liên tiếp trước Everton và Watford, hy vọng trong cuộc đua tại Premier League lại được thắp sáng. Đoàn quân của Arsene Wenger vẫn đứng ở vị trí thứ 3, nhưng việc Tottenham sảy chân đã giúp khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 4 điểm, và Arsenal vẫn còn một trận chưa đấu.

Vị HLV người Pháp đã giành tới 9 chiến thắng và chỉ để thua có 2 lần sau 16 lần tới làm khách tại Boleyn Ground trong khuôn khổ Premier League. Trong buổi họp báo trước trận, ông cũng thừa nhận đang để mắt tới Dimitri Payet. Tuy nhiên, ông muốn suy nghĩ thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định bởi đội bóng của ông đã có quá nhiều nghệ sĩ ở hàng tiền vệ.

Thủ thành của Arsenal là Petr Cech đã trở lại đội hình trong trận gặp Watford cuối tuần trước sau một tháng chấn thương. Tuy nhiên, anh chỉ ngồi ghế dự bị và có thể sẽ được bắt chính tối nay. Aaron Ramsey và Mathieu Flamini cũng đã tập luyện trở lại và sẽ thi đấu trong khoảng thời gian sắp tới. Mặc dù khá có duyên trước mành lưới West Ham nhưng Olivier Giroud sẽ tiếp tục ngồi dự bị cho Iwobi và Welbeck.

Bên phía đội chủ nhà, Kouyate có thể thi đấu sau khi tấm thẻ đỏ của anh đã được CLB kháng cáo thành công. Đây là một tin vui đối với người hâm mộ “The Hammers” bởi Kouyate đã có 2 bàn thắng sau 3 lần đối đầu Arsenal tại Premier League. Ngoài ra, James Tomkins có thể được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải để Michail Antonio đảm nhiệm khu vực rộng hơn ở hàng tiền vệ.

Sau trận đấu này, West Ham sẽ tiếp tục phải chạm trán với một đối thủ mạnh khác là Man Utd tại FA Cup. Với viễn cảnh lọt vào trận chung kết của giải đấu cúp danh giá nhất Anh quốc, chắc chắn đoàn quân của Slaven Billic sẽ ít nhiều bị phân tâm. Còn về phía Arsenal, họ không muốn gì khác ngoài giành trọn vẹn 3 điểm để níu kéo cơ hội bám đuổi Leicester City.

Theo Dân trí