Tết hấp dẫn với cuộc đua ngoại hạng Anh

Cập nhật, 05:12, Thứ Sáu, 05/02/2016 (GMT+7)

Cuộc đua kịch tính đến ngôi vô địch và tốp 4 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ là sự kiện thể thao đáng theo dõi nhất trong những ngày Tết Bính Thân.

Vardy (trái) liệu có tiếp tục tỏa sáng trước M.C?Ảnh: Reuters
Vardy (trái) liệu có tiếp tục tỏa sáng trước M.C?Ảnh: Reuters

Đáng chú ý nhất là trận đấu được xem như “chung kết sớm” giữa đội đầu bảng Leicester City và đội nhì bảng Manchester City (M.C) trên sân Etihad vào tối 6/2 (28 tết) ở vòng 25.

Càng ngày Leicester càng tỏ rõ tư cách của một ứng viên vô địch khi vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 50 điểm sau 24 vòng đấu, nhiều hơn M.C 3 điểm. Mới đây nhất, họ đã đánh bại Liverpool một cách thuyết phục với tỷ số 2- 0 rạng sáng 3/2 (giờ Việt Nam) với 2 bàn thắng của Jamie Vardy- người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 18 bàn thắng.

Phía M.C cũng có một chân sút nổi bật để trông đợi là Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina này đã lấy lại phong độ tốt nhất từ đầu năm 2016 khi liên tục ghi bàn trong những trận đấu gần đây. Trong đó, mới nhất là cú dứt điểm kỹ thuật mang về chiến thắng sát nút 1- 0 trước Sunderland rạng sáng 3/2. Sở hữu những chân sút xuất sắc, cuộc đấu giữa M.C và Leicester càng hứa hẹn hấp dẫn khi đây cũng là 2 đội có hàng công tốt nhất Premier League hiện tại (M.C ghi được 46 bàn, Leicester 44 bàn).

Đội nào sẩy chân trong trận đấu này sẽ đối diện sức ép cực lớn từ Tottenham và Arsenal (cùng 45 điểm) khi 2 đội bóng này chỉ phải gặp những đối thủ trung bình ở vòng 25. Cụ thể, trong khi Tottenham tiếp đón Watford trên sân nhà thì Arsenal cũng chỉ làm khách trên sân của Bournemouth.

Cũng không thể bỏ qua cuộc đối đầu vào đêm giao thừa giữa Chelsea và M.U- 2 đội bóng đang trên đà hồi sinh. Những tin đồn sa thải ông Van Gaal đã tạm lắng xuống với trận thắng thuyết phục 3- 0 của M.U trước Stoke City rạng sáng 3/2. Các học trò ông Van Gaal đã trình diễn những hình ảnh hết sức tích cực trong trận đấu này khi họ thắng bằng một lối chơi tấn công hấp dẫn chứ không nhàm chán như thường lệ.

Trên hàng công, bộ đôi tiền đạo Anthony Martial- Wayne Rooney thi đấu cực kỳ ăn ý, mỗi người lập công một lần do chính người kia kiến tạo. Tuy nhiên, M.U sẽ phải thận trọng khi đối thủ của họ sắp tới là Chelsea và trận đấu lại diễn ra trên sân Stamford Bridge. Ở trận lượt đi, M.U đã bị Chelsea cầm hòa 0- 0 dù được đá trên sân nhà. So với đối thủ, tình trạng lực lượng của M.U khó khăn hơn nhiều khi hàng loạt trụ cột như Ashley Young, Antonia Valencia, Bastian Schweinsteiger,... bị chấn thương.

Ở Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga), các đại gia Barca, Real Madrid và Atletico Madrid sẽ có một vòng đấu nhẹ nhàng khi đối thủ của họ lần lượt là Eibar, Levante và Granada- những đội bóng khó làm nên bất ngờ. Cuộc đấu đáng chú ý nhất ở La Liga vì thế sẽ là trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua giữa Barca và Valencia trên sân Mestalla. Việc Champions League sắp trở lại, lịch thi đấu quá dày đặc sẽ đe dọa tình trạng thể lực của các siêu sao Barca.

Trong khi đó, đội đang dẫn đầu Giải Vô địch Đức (Bundesliga) Bayern Munich (B.M) cũng sẽ bước vào một giai đoạn thi đấu nặng nề với trận làm khách trên sân của Leverkusen- đội bóng đang xếp hạng tư tại Bundesliga- ở vòng 20. Dù khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng Dortmund rất an toàn nhưng nếu B.M bị sẩy chân ở những vòng đấu tới, không loại trừ khả năng cuộc đua vô địch Bundesliga sẽ được “hâm nóng” trở lại.

PV (nguồn: TTO)