Tết Việt đầu tiên của Ideguchi

Cập nhật, 05:12, Thứ Sáu, 05/02/2016 (GMT+7)

Theo TTO, tiền vệ 27 tuổi Masaaki Ideguchi, cầu thủ Nhật đầu tiên sắp chơi bóng tại V-League trong màu áo HAGL, sẽ ở lại Pleiku cùng với Osmar- đồng đội người Brazil, trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Ideguchi cho biết anh rất vui khi được một số đồng đội ở HAGL mời đến nhà trong dịp tết, nhận lì xì và thưởng thức món ăn Việt. Là mẫu cầu thủ rất kỷ luật và chuyên nghiệp, dù CLB nghỉ tết nhưng mỗi sáng Ideguchi lên kế hoạch sẽ cùng Osmar đến sân tập thể lực chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Ideguchi trưởng thành từ bóng đá học đường Nhật trong màu áo Trường ĐH Hannann thuộc TP Osaka. Nhà có 3 anh em thì cả 3 cùng chơi bóng đá chuyên nghiệp. Trong đó, nổi trội hơn cả là cậu em kế- tiền vệ Yosuke Ideguchi đang chơi cho CLB Gamba Osaka ở J-League 1. Yosuke Ideguchi từng ghi bàn vào lưới U.19 Việt Nam năm 2014 và góp công đưa tuyển U.23 Nhật Bản giành vé tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016.

Là cầu thủ chuyên nghiệp nên sau khi được CLB Yokohama FC thông báo về việc chuyển nhượng đến HAGL, Ideguchi đã xin phép được sang Việt Nam từ đầu tháng 11 để sớm làm quen với lối chơi của HAGL. Dù vốn liếng tiếng Anh không nhiều nhưng do biết nắm bắt các bài tập nên Ideguchi cho thấy sự hòa nhập khá nhanh với đội HAGL và các đồng nghiệp.

DƯƠNG THU