Văn Thành chấn thương, Tuấn Anh sẽ giành vé dự VCK U23 châu Á?

Cập nhật, 16:07, Chủ Nhật, 10/01/2016 (GMT+7)

Với việc Văn Thành dính chấn thương, đây là cơ hội để Tuấn Anh có thể được HLV Miura điền tên vào danh sách đăng ký chính thức của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Sau một ngày nghỉ ngơi do không có sân tập, ngày 9/1 đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện bình thường sau khi được chủ nhà Qatar tạo điều kiện và sắp xếp sân tập sau buổi làm việc của đại diện VFF.

 Chấn thương của Văn Thành có thể mở ra cánh cửa cho Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á
Chấn thương của Văn Thành có thể mở ra cánh cửa cho Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á

Tuy nhiên, trong buổi tập này, HLV Miura đã nhận tin dữ khi tiền đạo Phạm Văn Thành dính chấn thương hôm. Theo đội ngũ nhân viên y tế của đội tuyển, tiền đạo đang thuộc biên chế của Hà Nội T&T phải nghỉ vài ngày để có thể hoàn toàn bình phục chấn thương.

Một thách thức lớn Văn Thành đang phải đối mặt là với chân thương này sẽ khiến anh mất đi cơ hội tham dự VCK U23 châu Á. Trước đó, tiền đạo này đã phải dành phần lớn thời gian tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam để điều trị chấn thương. Hiện tại hàng công của U23 Việt Nam đang khá chật chội với 5 cái tên gồm Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA). Trong số này chỉ có Công Phượng và Tuấn Tài sẽ chắc suất đá chính tại giải đấu sắp tới.

Với việc Văn Thành dính chấn thương đã mở ra cánh cửa để HLV Miura điền tên Tuấn Anh vào danh sách đăng ký chính thức của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, Tuấn Anh và Đức Lương là hai cầu thủ có mặt ở Qatar cùng đội tuyển U23 Việt Nam theo dạng dự phòng. Bởi HLV Miura lo ngại, sẽ tổn thất lực lượng trong hai tuần chuẩn bị trên đất Qatar, đặc biệt là thời gian này U23 Việt Nam có hai trận đấu giao hữu với những đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Yemen và U23 Nhật Bản.

Nếu như Đức Lương không còn cơ hội để HLV Miura lựa chọn thì vị chiến lược gia người Nhật vẫn đang khó xử với trường hợp của Tuấn Anh. Sau một năm thi đấu tại V.League, tiền vệ người Thái Bình đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Ở hai trận đấu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản, tân binh của Yokohama cũng đã để lại những ấn tượng rất lớn trong việc thu hồi và kiểm soát bóng. Tuy nhiên, để điền tên Tuấn Anh, HLV Miura cần một lý do chính đáng. Và chấn thương của Văn Thành đang mở ra cánh cửa để Tuấn Anh có thể nhận được cái gật đầu của HLV Miura sau khi đã bị vị chiến lược gia người Nhật loại tại SEA Games 28 ở Singapore hồi tháng 6 vừa qua.

Nguồn: http://thethaovietnam.vn/tuyen-quoc-gia/van-thanh-chan-thuong-tuan-anh-se-gianh-ve-du-vck-u23-chau-a-292-163718.html