Zinedine Zidane đương đầu thử thách

Cập nhật, 05:52, Thứ Bảy, 09/01/2016 (GMT+7)

HLV Rafael Benitez đã bị sa thải sau 7 tháng dẫn dắt Real Madrid. Ngay sau đó, Zinedine Zidane đã được chỉ định ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, trở thành HLV người Pháp đầu tiên trong lịch sử Real Madrid… Mặc dù được sự tin tưởng của sân Bernabeu nhưng giới chuyên môn “hiểu về Zidane” cảnh báo, cựu HLV ĐT Pháp sẽ đương đầu nhiều thử thách.

Đông đảo khán giả tới sân Bernabeu theo dõi buổi tập đầu tiên của Real Madrid dưới thời Zinedine Zidane.
Đông đảo khán giả tới sân Bernabeu theo dõi buổi tập đầu tiên của Real Madrid dưới thời Zinedine Zidane.

Khi Real bổ nhiệm Zidane thay cho HLV Benitez, giới chuyên gia đánh giá đây là một sự mạo hiểm nhất định, nhất là khi Champions League sắp trở lại. Vào cuối tháng 11/2015, Zidane cũng từng chia sẻ anh cảm thấy chưa sẵn sàng để dẫn dắt đội một Real Madrid: “Tôi ở lại Real Madrid bởi vì Castilla. Năm ngoái, vào cuối mùa giải, tôi cảm thấy mình thiếu chút gì đó để có thể dẫn dắt đội một. Tôi tiến từng bước một và không vội vã. Điều quan trọng là tôi hài lòng với những điều mình làm được qua từng ngày. Tôi còn một chặng đường dài ở phía trước…”.

Trong khi Chủ tịch Perez và giới hâm mộ Real Madrid đang hy vọng Zidane sẽ lập được kỳ tích như Pep Guardiola từng làm với Barca, có không ít ý kiến tỏ ra lo ngại về yếu tố kinh nghiệm.

Vị HLV ĐT Pháp Raymond Domenech- người từng là HLV của Zidane- cho rằng luôn tồn tại một điều bí ẩn tiêu cực bên trong tân HLV Real Madrid.

Raymond Domenech- người từng là thầy của Zinedine Zidane ở ĐT Pháp- cho rằng luôn tồn tại một điều bí ẩn tiêu cực bên trong tân HLV Real Madrid.

Domenech dẫn chứng pha húc đầu của Zidane vào ngực Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006 cho nhận xét này.

Cựu HLV 63 tuổi cho rằng, Zidane sẽ tiếp tục là một “thiên thần” nếu thành công nhưng nếu thất bại, cựu danh thủ này có thể theo bước Mourinho, trở thành “ác quỷ”.

“Từ giờ trở đi, cậu ấy sẽ bị phán xét dựa trên kết quả. Nếu cậu ấy là nhà vô địch, tính cách của một huyền thoại sẽ củng cố bên trong cậu ấy. Tuy nhiên, nếu điều ngược lại xảy ra, đó sẽ là câu chuyện khác. Jose Mourinho cũng là một vị thánh và hãy xem điều gì đã xảy ra với ông ấy. Thể thao rất khắc nghiệt”- Domenech nói.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Blick (Thụy Sĩ) mới đây, HLV từng 2 lần vô địch Champions League ông Ottmar Hitzfeld không ngần ngại chỉ trích Chủ tịch Florentino Perez về việc thay Rafa Benitez bằng Zinedine Zidane. Hitzfeld cho rằng Perez quá chủ quan, cậu ấy hoàn toàn không có kinh nghiệm huấn luyện. Cậu ấy từng là một cầu thủ huyền thoại, nhưng như thế không có nghĩa sẽ trở thành một HLV giỏi”- Hitzfeld nói. Hitzfeld cũng khẳng định rằng nếu đặt trường hợp tương tự vào Bayern, đội bóng cũ của ông sẽ không bao giờ bổ nhiệm một nhà cầm quân như Zidane. “Lãnh đạo Bayern không bao giờ đặt cược vào một HLV thiếu kinh nghiệm”- Hitzfeld cho biết.

THẢO HÂN