Bài học từ thất bại!

Cập nhật, 05:47, Thứ Bảy, 09/01/2016 (GMT+7)

Như vậy là U.23 Việt Nam đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho VCK U.23 Châu Á 2016 sau trận đấu với U.23 Nhật Bản. Vào 14/1, U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận đầu tiên với U.23 Jordan, hạt giống của bảng D. HLV Miura và các học trò sẽ còn vài ngày nữa để chuẩn bị.

Thua U.23 Nhật Bản- ứng viên hàng đầu cho chức vô địch- và lại là trong một trận giao hữu, nên nhiều người sẽ cho rằng chẳng có vấn đề gì cả. Thế nhưng, nếu nói rằng đây là trận giao hữu thứ 6 liên tiếp, hay đúng hơn, kể từ lúc tập trung tới nay, U.23 Việt Nam chưa thắng nổi trận nào (thua 4, hòa 2).

Không biết đến mùi chiến thắng trong cả quá trình chuẩn bị vào cuộc chơi chính thức đây là chuyện hết sức tồi tệ. Xem ra, với những gì đã thể hiện, mục tiêu gây bất ngờ rất khó thành hiện thực.Chắc chắn đang có rất nhiều NHM thắc mắc là thầy trò HLV Miura sẽ thi đấu ra sao, đội hình nào tại giải đấu lớn sắp tới.

Nhưng ở một góc độ nào đó nó lại là tốt cho U.23 Việt Nam. Điều này sẽ giúp các cầu thủ giữ đôi chân của mình trên mặt đất, trước những lời tung hô của giới truyền thông trước khi bước vào giải đấu chính. Chỉ mong sau những thất bại liên tiếp sẽ giúp HLV Miura và các học trò có những bài học quý để bước vào VCK U.23 Châu Á.

Còn nhớ, đã không ít lần các đội tuyển bóng đá của chúng ta trước đây từng có thành tích rất tốt trong các trận đấu giao hữu nhưng khi vào giải đấu chính thức thì gây thất vọng não nề. Nguyên nhân do các cầu thủ chủ quan nên “thử kêu, đốt xịt”.

Cũng nên nhớ rằng, VFF không đề ra mục tiêu nào cụ thể cho ĐT, nhưng HLV Miura có niềm tin rằng đội sẽ đoạt vé vào tứ kết, bất chấp trong bảng có sự hiện diện của những đối thủ rất mạnh như U.23 Australia, U.23 Jordan và U.23 UAE. Thậm chí ông còn không ngần ngại nhận định, U.23 Việt Nam sẽ là ẩn số thú vị tại giải đấu ở Qatar.

Hy vọng là vậy!

YÊN KHÁNH