Khó chọn "Vàng"!

Cập nhật, 07:04, Thứ Tư, 25/11/2015 (GMT+7)

Danh sách ứng viên Quả bóng vàng năm 2015 vừa được công bố. Cảm nhận ban đầu là ứng viên đông, nhưng không nhiều nhân vật nổi trội- nhất là ở hạng mục Quả bóng vàng nam.

Năm 2015, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam ở cấp độ quốc gia không có giải đấu nào lớn ngoại trừ Vòng loại World Cup 2018 và SEA Games đối với lứa U.23.

Tuy nhiên ở vòng loại World Cup, chúng ta thi đấu chưa thực sự thành công, SEA Games cũng chỉ dừng lại ở chiếc HCĐ. Phong độ cá nhân và thành tích của CLB ở giải VĐQG vì vậy sẽ là một tiêu chí quan trọng để người bầu chọn cân nhắc.

Có đến 20 cái tên nhưng có hơn chục cái tên “góp vui”. Và chuyện Công Phượng không có tên trong danh sách ứng viên hạng mục Quả bóng vàng nam là điều đáng tiếc. Nhưng Công Phượng đã có 1 năm không mấy thành công, CLB HAGL thì suýt rớt hạng. Bởi vậy, có thể điểm qua một gương mặt “khả thi” nhất nhưng mỗi người cũng “mạnh yếu khác nhau”.

Nếu như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết tiếp tục duy trì phong độ ở cả CLB lẫn ĐT quốc gia. Trong khi đó, tuy không có duyên với ĐT nhưng Anh Đức lại là cầu thủ có đóng góp lớn nhất cho CLB B.Bình Dương khi anh chơi ổn định suốt mùa bóng, ghi nhiều bàn thắng quyết định cho chức vô địch của CLB.

Điều đó làm giới chuyên môn có phần lúng túng khi bình chọn bởi tiêu chí có sẵn nhưng do chẳng ai đáp ứng được trọn vẹn, trao Quả bóng vàng 2015 cũng thật khó để gọi là tôn vinh.

YÊN KHÁNH