Nỗ lực thành công của những gương mặt trẻ

Cập nhật, 05:37, Thứ Ba, 24/11/2015 (GMT+7)

75 tay đua của 15 đội đua xe đạp mạnh trong cả nước tranh tài sau 7 ngày, với lộ trình 993km và gần 200km di chuyển- diễu hành. Giải đấu được đánh giá cao, không chỉ về chuyên môn thi đấu mà còn khâu tổ chức chu đáo. Đây cũng là giải khá thành công của các gương mặt trẻ tại mùa giải năm nay.

Các đội nhận giải đồng đội chung cuộc.
Các đội nhận giải đồng đội chung cuộc.

Bước vào chặng đua cuối của giải vào sáng 23/11, đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa và sinh nhật lần thứ 93 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Chặng đua thứ 7, từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) dài 189km và tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã về đích trước tiên với thành tích 4g34’21” (tốc độ trung bình 41,334 km/g).

Đúng như nhận định trước chặng đua cuối này, ê kíp TP Hồ Chí Minh đã để cho các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp thoát ra đi nhằm tranh chấp 3 điểm Sprint ở giải thưởng dọc đường để giữ lại được điểm áo xanh cho tay đua Lê Văn Duẩn.

Sau khi xuất phát chính thức dưới chân đèo Bảo Lộc, đã có 10 tay đua Nguyễn Thành Tâm, Hồ Huỳnh Vạn An (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), Trần Nguyễn Duy Nhân, Lê Hữu Phước (Quân Khu 7) Võ Thành Tấn (Thanh Sơn Hóa Nông Vĩnh Long), Nguyễn Văn Thế, Hà Văn Sơn (BTV Bình Dương), Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp 2), Nguyễn Dương Hồ Vũ và Nguyễn Huỳnh Hữu Lộc (VTV Cần Thơ) tách được tốp đông để ra đi và hình thành tốp đi đầu.

Với nỗ lực tranh chấp các giải thưởng của chặng, tốp đi đầu này đã thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm ở Sprint 1 tại huyện Định Quán (Đồng Nai).

Do chỉ có cách biệt 13” so với đội Domesco Đồng Tháp 1 đang dẫn đầu ở giải đồng đội, nên ở tốp đông phía sau, các tay đua của đội ADC Truyền hình Vĩnh Long đã thay phiên nhau tấn công nhằm thoát khỏi được sự kèm chặt của ê kíp Đồng Tháp. Nhưng mọi nỗ lực của tuyển thủ Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Hoàng Sang đều không thoát được khỏi sự đeo bám của các tay đua Đồng Tháp nên đội ADC Truyền hình Vĩnh Long đã không thành công trong việc lật đổ đội Đồng Tháp, đành nhận hạng nhì chung cuộc.

Ở 2 Sprint còn lại tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) và ranh giới giữa Bình Dương- TP Hồ Chí Minh trên cầu Phú Cường, tốp đi đầu đã về đích đến thành công và tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là Nguyễn Dương Hồ Vũ.

Thứ hạng đã không thay đổi sau chặng đua cuối này khi tay đua Nguyễn Trường Tài giành danh hiệu áo vàng chung cuộc sau 24g29’11”.

Chiều cùng ngày, BTC giải đã tổ chức lễ tổng kết, trao thưởng cho các tay đua và đồng đội sau 7 ngày tranh tài hấp dẫn. Đồng thời BTC giải xe đạp này cũng trao 20 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nghèo hiếu học tại Hóc Môn.

Giải cá nhân: Nguyễn Trường Tài, 2/ Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 9”), 3/ Nguyễn Hoàng Sang (hơn 10”), 4/ Nguyễn Tấn Hoài (hơn 12”), 5/ Huỳnh Thanh Tùng (hơn 18”), 6/Nguyễn Minh Việt (hơn 25”).

Giải áo xanh: Lê Văn Duẩn (VUS TP Hồ Chí Minh 1).

Giải áo trắng: Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Giải Vua leo núi: Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp 1)

Giải đồng đội: 1/ Domesco Đồng Tháp 1 (73g35’10”), 2/ ADC Truyền hình Vĩnh Long (hơn 13”), 3/ VUS TP Hồ Chí Minh 1 (hơn 10’58”).

Bài, ảnh: DƯƠNG THU