Nhận diện

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 24/11/2015 (GMT+7)

Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên tuy là giải mới lứa tuổi U nhưng lại được NHM rất quan tâm. Lý do là có sự tham gia đội bóng U.21 HAGL, đặc biệt là sự có mặt của Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội lứa U.19 mùa giải năm ngoái.

Đó là “những đứa trẻ của bầu Đức” từng gây sốt vé tại SVĐ Cần Thơ và lên ngôi vô địch một cách thuyết phục với lối chơi mang đậm chất kỹ thuật và hiệu quả.

Điều đặc biệt là lứa U.19 giải đó đã thắng đội đàn anh là chủ giải đấu mùa trước. Bởi vậy mùa bóng này, đội U.21 Việt Nam quyết tâm sẽ thắng U.21 HAGL và bước lên ngôi vô địch. Qua vòng đấu đầu tiên, quyết tâm của U.21 Việt Nam càng thể hiện rõ hơn nhưng nhận diện “ai hơn ai” chưa hẳn bởi 2 đội ở khác bảng đấu và đối thủ của họ cũng có đẳng cấp khác nhau.

U.21 HAGL đã thua trong một trận đấu mà đáng ra, họ còn có thể thua đậm hơn vì họ gặp phải U.19 “thứ thiệt” của bóng đá Hàn Quốc. Trong khi đó, chủ giải U.21 Báo Thanh Niên lại thắng dễ, khi đối thủ U.21 Thái Lan chưa đánh đã hàng. Lý do U.21 Thái Lan với đội hình gom góp dựa trên nòng cốt là lứa U.19 CLB Muangthong United không có nhiều người nổi bật.

Nhiều khả năng 2 đại diện Việt Nam sẽ vào sâu tại giải, bởi U.19 HAGL chỉ cần hòa Myanmar là sẽ đoạt vé nhì bảng. Chắc chắn cả 2 đội của bóng đá Việt Nam và NHM bóng đá nước nhà mong muốn gặp nhau trận tranh chức vô địch. Khi đó, sẽ nhận diện rõ ràng ai mạnh hơn ai. Nhưng có điều chắc chắn rằng đông đảo NHM đứng về phía đội bóng của Công Phượng và Tuấn Anh, bởi khán giả trên khán đài sân Thống Nhất nói lên điều đó!

YÊN KHÁNH