Cảm ơn những bông hoa làm rạng rỡ cho đời

Cập nhật, 15:27, Thứ Ba, 08/03/2016 (GMT+7)

Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) đến cũng là lúc các bạn nam thể hiện tình cảm đối với những phụ nữ của cuộc đời mình hay đơn giản là những người phụ nữ xung quanh mình.

Tình yêu thương, sự trân trọng ấy càng khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội. Hãy nghe các bạn nam trải lòng mình!

1. Anh Nguyễn Hoàng Bá: Hãy nói câu “con yêu mẹ” (nhân viên Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long)

Tôi đã tra tự điển ngôn ngữ, chỉ có định nghĩa “Mẹ là người đàn bà đã sinh ra bạn”. Chỉ có thế thôi sao? Mẹ tôi là điều gì đó cao cả, vĩ đại lắm, không thể dùng 9 chữ như vậy để diễn tả hết về mẹ. Đối với tôi, mẹ là bầu sữa ngọt ngào nuôi tôi khôn lớn. Mẹ là chiếc ô cho ta che nắng, tránh mưa. Mẹ là người khi con nằm trên giường bệnh đã chăm sóc, vỗ về, lo cho con từng viên thuốc, từng muỗng cháo.

Ngày cha đi, con mới 13 tuổi, mẹ ở vậy thờ chồng, nuôi con bỏ quên đi tuổi thanh xuân của mình.

Mồng 3 tết là sinh nhật mẹ, anh em chúng tôi quây quần bên mẹ. Lần đầu tiên trong đời, tôi đã nói “Con yêu Mẹ”, câu nói ấp ủ đã lâu rồi! Mong mẹ luôn sống vui, sống khỏe cùng con cháu! Còn bạn, bạn đã nói được câu “con yêu mẹ” với mẹ mình chưa?

2. Bạn Nguyễn Phong Phú: “Em là động lực đời tôi” (nhân viên IT TP Vĩnh Long)

Chúng tôi quen nhau đã 4 năm và đối với tôi, em không chỉ là người yêu mà còn là người bạn tri âm, là động lực cho tôi trong cuộc sống.

Mái trường Sư phạm Kỹ thuật đã nuôi lớn tình yêu của tôi và em chính là người bạn đồng hành giúp tôi học tốt. Từ sinh viên khá, khi quen em, tôi đã cố gắng học… và cuối cùng nhận được tấm bằng loại giỏi khi ra trường. Xin cảm ơn em- người đã chia sẻ, đã cổ vũ, động viên anh!

Tôi, sinh viên nghèo không có tiền mua quà cho em, không dẫn em đi chơi, đi ăn như bao bạn bè cùng trang lứa. Em luôn thông cảm, chưa hề tự ti với bạn bè.

Ra trường, chúng mình làm việc ở 2 tỉnh khác nhau. “Yêu xa” cũng không làm tình cảm chúng mình phai nhạt. Chúng ta đang gặp khó khăn,… nhưng anh có đôi tay, sức trẻ và nhiệt huyết, nhất là… anh còn có em. Anh sẽ cố gắng thật nhiều để xây dựng, bảo vệ tình yêu của chúng mình đơm hoa, kết trái.

Hãy nắm tay anh thật chặt để bước qua những khó khăn này! Anh yêu em!

3. Anh Lê Thanh Quang Đức: “Cám ơn những bông hoa kỹ thuật” (Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long)

Người phụ nữ ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong xã hội. Tôi là người gắn với kỹ thuật đã 12 năm, tôi luôn trân trọng những nữ sinh viên kỹ thuật. Nụ cười và cả những giọt nước mắt của các bạn như những bông hoa làm đẹp cho ngôi trường này!

Hãy yên tâm khi “là của hiếm” không những của khoa mà còn là của trường. Trong tất cả các hoạt động, các bạn nữ luôn được các bạn nam ưu tiên giúp đỡ tận tình, chu đáo. Tuy không có được sức khỏe, thể lực như các bạn nam nhưng bù lại là sự khéo léo, kiên trì và đặc biệt là “cực kỳ cẩn thận”. Nhờ các bạn nữ mà phong trào văn nghệ đã có thêm nhiều màu sắc, các tiết mục múa sinh động hơn, và… giải thưởng cũng nhiều hơn.

Tôi còn nhớ giọt nước mắt khi chia sẻ những kỷ niệm về thầy cô và bạn bè nhân ngày 20/11 của bạn nữ duy nhất khoa cơ khí chế tạo máy. Xin cảm ơn các bạn nữ, các bạn đã mang sinh khí cho ngôi trường này với những gam màu khác nhau. Tôi không biết sẽ ra sao nếu không có phụ nữ trong ngôi trường này. Chúc những bông hoa trường ta luôn khoe sắc thắm, hạnh phúc rạng ngời và thành công luôn đón đợi!

4. Tiêu Minh Sơn: “Mẹ, người bạn đồng hành của tôi!” (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn)

Từ khi được sinh ra đến lúc trưởng thành, có mấy ai không trải qua thời nằm nôi bên câu hát à ơi của mẹ, có mấy ai lớn khôn không qua đôi bàn tay mẹ dịu hiền và tôi cũng thế.

Từ nhỏ, gia đình đã khó khăn, mẹ phải bươn chải, thức khuya dậy sớm để có tiền cho tôi ăn học. Mẹ không một lời than vãn để lo cho chúng tôi cuộc sống đủ đầy. Để ngày hôm nay trưởng thành nhìn lại quãng đường của mình, tôi biết tôi luôn có mẹ đồng hành, chia sẻ và yêu thương.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) tôi xin dành tặng mẹ và những người bà, người mẹ, người chị những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc cho một nửa thế giới luôn xinh đẹp, dồi dào sức khỏe và có một ngày thật đặc biệt, ý nghĩa.

CHI ĐOÀN (thực hiện)