Nâng cao kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên

Cập nhật, 17:23, Thứ Năm, 01/12/2016 (GMT+7)

Ngày 1/12/2016, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS.

Trao giải nhất, nhì cho Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính và Đại học Cửu Long
Trao giải nhất, nhì cho Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính và Đại học Cửu Long

Tham gia hội thi có 6 đội  đến từ các trường ĐH, CĐ. Các đội trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: tự giới thiệu; thi kiến thức nội dung các câu hỏi chủ yếu về Luật phòng chống HIV/AIDS, tác hại của HIV/AIDS với con người, cách phòng ngừa và thi vẽ tranh cùng với thuyết trình nội dung tuyên truyền về các biện pháp lây nhiễm HIV/AIDS, cách phòng, tránh lây nhiễm HIV/AIDS, cách  tiếp cận thuốc kháng HIV, cách đối xử và chăm sóc người lây nhiễm HIV...

Kết thúc, BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích; giải cho thuyết trình viên xuất sắc. Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính tỉnh Vĩnh Long đạt giải nhất.

Hội thi giúp đoàn viên thanh niên hiểu thêm kiến thức phòng chống HIV/AIDS
Hội thi giúp đoàn viên thanh niên hiểu thêm kiến thức phòng chống HIV/AIDS

Hội thi này nhằm thông tin đến đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản về tác hại của căn bệnh HIV/AIDS; nâng cao hiểu biết về tác hại của HIV/AIDS đối với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong công tác đấu tranh phòng, chống HIV/AIDS.

Tin ảnh: CẨM HUỆ