Tản mạn với bóng đá

Cập nhật, 17:54, Thứ Hai, 30/05/2016 (GMT+7)

Không phải là một fan túc cầu thứ thiệt, nhưng ở các trận đấu lớn, tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt cả trong và ngoài lề sân bóng.

Và dù cho chỉ là một fan phong trào khi sáng sớm ngồi hóng tin kết quả trận đấu rồi lên gõ youtube vài dòng "highlight" để chiêm ngưỡng gián tiếp lại trận đấu đó. Thế mà, cảm xúc vẫn cứ dạt dào làm sao.

Bóng đá muôn đời nay vẫn thế. "Thắng làm vua - Thua làm giặc". Một cuộc chơi nghiệt ngã luôn đi kèm nụ cười và nước mắt. Chính vì thế, nên tôi càng thấy bóng đá nó mới "đời" làm sao!

Nơi mà 2 chữ "vô thường" hiện diện rõ mồn một, bất chấp mọi toan tính toán của nhân thế. Mặc kệ ai yêu ai hờn ai thương ai ghét thì có vẻ như kết quả vẫn chỉ là một trò đùa của đấng trên nào đó.

Bóng đá là cái nơi mà giọt nước đàn ông không có chỗ cho những định kiến nam nữ. Ở đó, tất cả như hòa lại làm 1 cùng đội bóng yêu thích của mình, sẵn sàng ăn mừng sảng khoái hay ôm nhau khóc nức nở bất kể nam phụ lão ấu.

Ở đó, khi trở thành một "kẻ về nhì vĩ đại" thì vẫn còn trên khán đài, những kẻ vẫn đứng hiên ngang và hết lòng vỗ tay để công nhận nỗ lực của các chiến binh của lòng mình, dù cho trái tim họ chắc cũng đau đớn vì rỉ máu.

Ở đó, mới thật ngang trái làm sao, khi kết cục của 90 hay 120 phút thành quả, vẫn không thể bằng 10s định đoạt cục diện kẻ thua người thắng. Gom củi 3 năm - đốt trong 1 giờ. Nhưng không vì vậy, mà "3 năm" kia trở nên vô bổ, nó chỉ khiến cho môn thể thao vua càng ngất ngây trong lòng hàng triệu con chiên ngoan đạo mà thôi.

Thỉnh thoảng, tôi rất thích coi lại những video tổng hợp cung bậc cảm xúc trong bóng đá. Và mỗi lần coi, trái tim tôi lại thổn thức, lại dâng trào lên một niềm cảm xúc mãnh liệt. Vì điều chi? Tôi nghĩ vì cái chữ "Đời" đã được tóm gọn trong đây rồi.

Hãy ăn mừng và tận hưởng vinh quang của chiến thắng!

Hãy khóc nức nở cho vơi đi nỗi khát khao, tiếc nuối để vuột khỏi tầm tay!

Và quan trọng là:

Hãy vững bước tiến tiếp trên con đường phía trước, sẽ luôn là một sự khởi đầu mới, thử thách mới, cơ hội mới cho mỗi chúng ta.

Vì đời vẫn thế...

HOÀNG NGUYÊN