Người tình "ảo"

Cập nhật, 07:59, Thứ Ba, 29/09/2015 (GMT+7)

Quen nhau được 3 tháng, Thanh cứ nghĩ Hằng chính là “mối tình trong mơ” mà mình đang tìm kiếm. Ai ngờ, chỉ trong một thời gian ngắn, Thanh đã phải trả “chi phí” quá đắt cho cuộc tình chớp nhoáng này.

Nghe theo lời bạn bè, anh Minh Thanh (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) tập tành lập một tài khoản riêng để tham gia vào cộng đồng Facebook. Kể từ ngày có “niềm vui mới”, Thanh mê mẩn, tối ngày dán mắt vào màn hình máy tính với mục đích tìm cho mình một người bạn gái để không thua kém bạn bè. Trong một lần lướt face, Thanh bất ngờ nhận được một tin nhắn chào mời từ một tài khoản có tên “Người tình bé nhỏ”. Mừng quýnh, Thanh nhấp vào mục chấp nhận và bắt đầu chat chít làm quen.

Thoạt đầu là những câu thăm hỏi, tìm hiểu về sở thích, công việc của nhau. Kế đến, “Người tình bé nhỏ” tự giới thiệu tên mình là Yến Hằng, quê ở Tam Bình, lên face với mục đích tìm cho mình một người bạn trai ưng ý. Thông qua dòng thời gian của Hằng trên face, Thanh nhận thấy đây là một cô gái trẻ, năng động hợp với những yêu cầu về bạn gái mà Thanh đang tìm. Rồi những dòng tin mùi mẫn được 2 “thánh face” trao gửi cho nhau, có khi Thanh thức gần sáng đêm chỉ để đợi chờ những lời có cánh từ “người ấy”.

Sau khi quen nhau được 1 tháng, Thanh đã nhận được cái gật đầu chấp nhận làm người tình, rồi hứa hẹn cùng nhau xây đắp hạnh phúc dưới một mái nhà. Được người tình đồng ý, họ quyết định hẹn hò để “cụ thể hóa” mối tình “ảo” thành sự thực. Thế rồi, một lịch hẹn dày cộm được đôi bạn trẻ vạch ra, Thanh dành hết thời gian để đưa đón, cung phụng người tình. Thanh muốn đến nhà để ra mắt cha mẹ người yêu nhưng Hằng cho biết, cha mẹ đã mất rồi, Hằng đang sống “vô gia cư”, rày đây mai đó. Thanh càng thương cảm và hứa sẽ trọn đời chăm sóc tốt cho người yêu.

Ban đầu là những chuyến đi chơi, dạo phố; kế đến là đi mua quần áo, giày dép, Thanh cảm thấy túi tiền của mình cũng vơi dần trong những lần cung phụng người yêu. Hằng cần gì, Thanh cũng sẵn sàng đáp ứng mà không tiếc một lời nào, kể cả một chiếc xe máy gần 20 triệu đồng cũng được Thanh tặng cho người yêu trong ngày sinh nhật. Đối với Thanh, Hằng là người mà anh dành tất cả niềm tin và cũng là người mà Thanh nghĩ sẽ cùng anh xây dựng hạnh phúc gia đình.

Bỗng một ngày, Thanh mở máy tính ra để lên face trò chuyện với người yêu thì đập vào mắt anh là một dòng tin nhắn: “Chúng ta chia tay nhau, em có đường đi khác của em rồi!” Hoảng hốt, Thanh vội nhấc máy gọi nhanh cho Hằng, đầu dây bên kia lạ một giọng nam: “Xin lỗi, Hằng có người yêu mới rồi anh nhé!” Biết mình bị lừa, Thanh vội phóng xe định chạy đến nhà người yêu để hỏi cho ra lẽ. Đi được một đoạn khá xa, Thanh giật mình nhớ lại, biết nhà người yêu ở đâu mà tìm…

HOÀNG LÊ