Mất 10 triệu vì mê... Mercedes

Cập nhật, 10:59, Thứ Năm, 17/09/2015 (GMT+7)

Đang xem tin tức trên ti vi, ông Hòa (xã Hòa Hiệp- Trà Ôn) bỗng nghe chuông điện thoại của mình reo. Mở máy, một giọng nữ lạ ngọt ngào cất lên:

- Chào chú, cháu là nhân viên của mạng di động MobiFone. Xin chúc mừng chú đã trúng được 1 chiếc xe hơi hiệu Mercedes giá 1,3 tỷ đồng từ chương trình khuyến mãi của MobiFone. Chú cung cấp cho cháu các thông tin cá nhân để thứ 2 tuần sau đến cửa hàng nhận xe chú ạ!

Ông Hòa nghe lời của cô gái, tay run cầm cập vì vui sướng tự dưng có một chiếc xe hơi, trước giờ ông nằm mơ cũng không dám ước. Ông vui vẻ cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cho cô gái. Xong, cô gái bảo:

- Giờ chú tạm ứng cho cháu trước 10 triệu đồng để cháu làm thủ tục, khi lấy xe cháu sẽ hoàn lại ạ!

Nghe đến đây, ông Hòa chợt nghĩ, tự dưng mình được xe, giờ chỉ đưa có 10 triệu đồng để làm thủ tục thì có ăn nhằm gì giá trị của chiếc xe. Nghĩ đoạn, ông bảo:

- Được rồi cháu, nhưng chú sẽ đưa tiền bằng cách nào?

Cô gái bảo ông cứ chuyển vào số tài khoản mà cô sẽ nhắn vào số di động của ông. Nói xong, “người lạ mặt” không quên nói lời cảm ơn và chúc ông có một đêm ngon giấc.

Đêm ấy, ông Hòa không ngủ được, chỉ còn vài ngày nữa là mình sẽ đổi đời nên ông cùng vợ gom hết số tiền đã tích cóp để ngày mai đến ngân hàng chuyển tiền cho cô gái.

Rồi ngày thứ 2 cũng đến, vợ chồng ông Hòa thuê hẳn 1 tài xế “cứng cựa” để lên cửa hàng X. theo địa chỉ mà cô gái đã cho để nhận xe về. Đến nơi, ông mừng rỡ khi nhìn thấy một cửa hàng hoành tráng chưng toàn xe Mercedes, ông thầm nghĩ chắc là trong số ấy có chiếc xe của mình.

Gặp chủ cửa hàng, ông Hòa trình bày sự việc mình trúng thưởng nên lên đây để nhận xe. Chủ cửa hàng bất ngờ bảo:

- Chúng tôi ở đây kinh doanh mua bán, làm gì có cửa hàng nào ký gửi ở đây? Ông bị lừa rồi!

Nghe đến đây, ông Hòa sửng sốt, móc điện thoại gọi ngay cho cô gái tự xưng là nhân viên mạng MobiFone hôm trước nhưng gọi mãi không thấy người bắt máy mà chỉ nghe âm thanh quen thuộc: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…”

Ấm ức vì bị lừa, ông Hòa tức tốc đón xe về quê và trình báo sự việc với công an địa phương. Mất của thì làm vậy chứ trong lòng ông Hòa thừa hiểu, 10 triệu đồng mà vợ chồng ông tích cóp bấy lâu từ nay sẽ… không còn nữa.

HOÀNG LÊ (Vũng Liêm)