Cháu đâm chú vì không được hát karaoke

Cập nhật, 09:56, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)

Trên đường đi nhậu về, Nguyễn Minh Cảnh (SN 1979, trú ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh) ghé nhà chú ruột đòi hát karaoke nhưng không được đáp ứng dẫn đến xô xát, gây thương tích.

Chiều 4/6/2020, Nguyễn Minh Cảnh đi nhậu về ngang nhà chú ruột là Nguyễn Văn Đoàn (SN 1975, ở cùng ấp) thì thấy anh Đoàn nằm trên võng nghe nhạc. Cảnh đi vào kêu anh Đoàn mở karaoke hát nhưng anh Đoàn thấy Cảnh đã say nên kêu về nghỉ. Cảnh cho rằng anh Đoàn đuổi mình nên xô ngã quạt gió và bị anh Đoàn câu cổ vật xuống nền nhà. Do bị đau nên Cảnh kêu anh Đoàn buông ra rồi bỏ về và nói: “Tôi về lấy dao đâm ông”. Anh Đoàn nghe vậy ra đóng cửa rào lại nhưng không khóa.

Một lúc sau, Cảnh quay lại, tay cầm dao Thái Lan, dùng chân đạp bung cửa rào nhà anh Đoàn rồi xông vào. Anh Đoàn chụp lấy ống tuýp sắt đánh vào tay cầm dao của Cảnh làm dao rơi xuống sân.

Cảnh nhặt dao lên, anh Đoàn lùi về sau vấp vào bậc thềm té ngã. Cảnh tiếp tục xông đến thì anh Đoàn đứng dậy, cả 2 dùng tay câu cổ lẫn nhau kéo xuống. Anh Đoàn bị Cảnh dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng, nách và vai trái. Sự việc được người thân ở gần đó phát hiện đến can ngăn và đưa anh Đoàn vào bệnh viện cấp cứu, điều trị với tỷ lệ thương tích qua giám định là 14%.

Do hành vi của Nguyễn Minh Cảnh đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Cảnh.

Chỉ vì đòi hát karaoke nhưng không được đáp ứng, Cảnh đã dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm chú ruột gây thương tích. Hành vi của Cảnh đã xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe người khác, gây tác động xấu đến trật tự an toàn xã hội. Bản thân Cảnh có nhân thân xấu, nhiều lần bị đưa vào cơ sở giáo dục và bị phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản nhưng không sửa đổi, tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Bị cáo thực hiện hành vi đâm bị hại khi 2 bên không có mâu thuẫn gì, điều này thể hiện bản chất côn đồ, xem thường luật pháp của Cảnh nên cần cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Minh Cảnh 2 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11- 30% thì bị phạt tù từ 2- 6 năm.

DIỄM PHƯỢNG