Bán vé số "móc túi" khách mời!

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)

Trong giây phút không kiềm chế được lòng tham, Đặng Minh Trí (SN 1986, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Thiện Mỹ- Trà Ôn) lén lút lấy trộm 8 triệu đồng của khách hàng. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu xài số tiền này thì Trí đã bị phát hiện và phải chịu sự phán xét của luật pháp.

Khoảng 7 giờ ngày 22/1/2019, Đặng Minh Trí đạp xe đi bán vé số dạo trên QL54. Khi đến một quán nước thuộc khu vực ấp Vĩnh Thành (xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn), Trí thấy có nhiều người khách nên ghé vào mời mua vé số.

Lúc này, N.M.Q. (ngụ tại địa phương) đang ngồi uống nước vô tình để chiếc ví rơi khỏi túi. Phát hiện trong ví có tiền, Trí nảy sinh ý định lấy trộm. Để thực hiện ý đồ của mình, Trí tiến đến ngồi gần Q. và quan sát mọi người xung quanh. Khi thấy không có ai để ý, Trí rút tiền trong chiếc ví rồi giấu vào túi xách của mình.

Được chào mời, Q. mua 2 tờ vé số và lấy tiền từ túi áo để trả nên vẫn chưa biết mình bị mất tiền. Lúc này, Trí tiếp tục mời vé số những người xung quanh rồi nhanh chóng rời đi. Một lúc sau, Q. mới phát hiện cái ví rơi nên nhặt lại. Qua kiểm tra, Q. tá hỏa phát hiện mất 8 triệu đồng nên lập tức thông báo cho mọi người trong quán và tìm kiếm.

Còn Trí sau khi rời khỏi quán nước thì vội vàng đạp xe về hướng xã Vĩnh Xuân. Đến chợ Vĩnh Xuân, Trí ghé một tiệm vàng mua 1 chiếc nhẫn vàng 24K có trọng lượng 1 chỉ hết 3.550.000đ, số tiền còn lại để dành tiêu xài.

Khoảng 15 phút sau khi bị mất tiền, Q. tìm mãi vẫn không thấy. Lúc này, khi bình tâm nhớ lại sự việc, ông Q. mới nghi ngờ Trí là kẻ trộm nên nhờ chủ quán nước chở mình đi tìm Trí. Đến ngã ba Rạch Chiếc (xã Tích Thiện), họ bắt gặp Trí đang đi hướng ngược lại, liền yêu cầu dừng xe để hỏi rõ về số tiền bị mất.

Lúc này, Trí một mực chối cãi, chỉ đến khi bị Q. buộc đến cơ quan công an để làm rõ, Trí mới trả lại 4 triệu đồng. Do chưa đủ số tiền bị mất, Q. không đồng ý nhận và dẫn Trí đến Công an xã Vĩnh Xuân trình báo. Trên đường đi, để phi tang vật chứng, Trí giấu chiếc nhẫn vàng trong bụi cỏ ven đường.

Tuy nhiên, qua các biện pháp nghiệp vụ, tại cơ quan điều tra, Trí đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Toàn bộ vật chứng- tài sản liên quan được cơ quan chức năng thu hồi hoàn trả cho các nạn nhân.

Đến ngày 24/1/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Trà Ôn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Đặng Minh Trí về hành vi “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, bị cáo Đặng Minh Trí đã thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại, những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cùng các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Đặng Minh Trí đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác một cách trái pháp luật, đồng thời gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Vì vậy, HĐXX của TAND huyện Trà Ôn tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Trí 9 tháng tù treo, thời gian thử thách 18 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

KIẾN AN