Lừa đảo chiếm đoạt "vé số"

Cập nhật, 08:49, Thứ Tư, 17/04/2019 (GMT+7)

Công an huyện Vũng Liêm vừa ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Gái (73 tuổi, ngụ huyện Long Thành- Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vào ngày 29/3, bà Gái đi xe máy đến miếu Bà Chúa Xứ (tại xã Tân An Luông- Vũng Liêm), phao tin có người thân trúng vé số đặc biệt nên làm từ thiện và có nhu cầu mua vé số với số lượng vài trăm tờ.

Tin lời đối tượng, bà Nguyễn Thị Ngọc (64 tuổi, ngụ tại địa phương) làm nghề bán vé số đã đưa hết vé số đang bán và chạy đi lấy thêm với tổng cộng gần 600 tờ vé số đưa cho bà Gái. Sau khi lấy được vé số, bà Gái giả vờ nghe điện thoại rồi lên xe tẩu thoát nhưng bị con gái của bà Ngọc phát hiện, giữ lại và báo công an.

Tại cơ quan công an, bà Gái đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên. Ngoài ra, bà Gái còn khai nhận, vào ngày 28/3, cũng với thủ đoạn trên, đã đến miếu Bà Chúa Xứ ở xã Trung Thành (Vũng Liêm) lừa đảo 408 tờ vé số của 3 người phụ nữ bán vé số tại đây. Sau khi lừa lấy vé số, bà Gái đã mang đi bán một phần, phần còn lại cất giữ để dò kết quả.

Thủ đoạn lừa đảo trên không mới, song một số người nhẹ dạ, cả tin đã bị lợi dụng để chiếm đoạt tài sản. Đề nghị người dân, đặc biệt là những người bán vé số cần cảnh giác để tránh bị mắc bẫy.

THIÊN LÝ- QUỐC TRUNG