Chợ Phường 3

Tiểu thương bất an vì nạn trộm cắp

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 01/06/2017 (GMT+7)

Chợ Phường 3 có khoảng 20 ki-ốt đang kinh doanh buôn bán các mặt hàng thực phẩm, gia dụng. Vốn dĩ đây là khu chợ rất bình yên, thế nhưng hơn tháng nay, nhiều hộ tiểu thương ở chợ luôn sống trong cảnh bất an do sự xuất hiện của kẻ trộm vặt nhưng có mang theo hung khí.

Các ki-ốt chỉ được che chắn tạm bợ khiến tiểu thương lo kẻ gian đột nhập.
Các ki-ốt chỉ được che chắn tạm bợ khiến tiểu thương lo kẻ gian đột nhập.

Theo các hộ tiểu thương, tên trộm này là một thanh niên khoảng 30 tuổi, dáng người gầy gò hay đội nón đen, trên người đeo một cái túi, tay lúc nào cũng cầm 1 ống kiêm tiêm hoặc mã tấu và đôi khi là một khúc cây to, rồi bắt đầu đi “rảo rảo” để thăm dò và đợi lúc vắng người thì hắn thực hiện hành vi trộm cắp.

“Khoảng gần 9 giờ là nó lại đi. Thấy nó mang ống chích, rồi mã tấu nên ai cũng sợ. Hồi trước 8 giờ, tụi tui vẫn còn ở chợ, giờ chạng vạng là xúm nhau dọn về hết, không ai dám ở lại nữa”- chị L.- một tiểu thương của chợ cho hay.

Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy, các ki-ốt tại chợ đa phần chỉ được dựng tạm bợ, che chắn đơn sơ nên dễ dàng để kẻ gian đột nhập lấy trộm đồ.

“Chiều về tui kéo B40 lại rồi bấm khóa. Đồ đạc mất hoài, chỉ trong vòng một tuần mà tui mất hết 2 cái cân, mấy bịch rau. Không những vậy, chị U. kế bên tui cũng mất 2 cái cân”- cô M. thở dài.

“Thường thì khi dọn hàng xong tui về nhà ngủ, nhưng hôm trước tui muốn ngủ lại chợ. Đến hơn 9 giờ, tôi thấy có bóng người đi vô chợ sau đó tiến thẳng lại quầy của tôi với ý định mở cửa.

Sợ quá, tôi giả vờ động đậy, vỗ tay thật mạnh vào cửa để phát ra tiếng động, vậy là tên trộm tháo chạy. Thú thật giờ nhớ lại tôi vẫn thấy rất sợ”- chị L. với vẻ mặt hoang mang tiếp lời.

Song điều đáng quan ngại hơn hết, chính là mới đây, tên này còn chặn đầu xe của một cô gái “xin đểu”, nhưng rất may các tiểu thương xung quanh chợ đã kịp thời phát hiện rồi tri hô, giúp đỡ.

“Tụi tôi chỉ sợ nó cùng đường rồi làm liều vậy thì nguy hiểm lắm. Rất mong ban quản lý chợ cũng như chính quyền địa phương sớm can thiệp để chúng tôi được yên tâm buôn bán”- tiểu thương N. khẩn thiết yêu cầu.

Trước tình trạng trên. thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có biện pháp xử lý kịp thời để tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: TRẦN NGỌC