Nhậu ké còn truy sát chủ nhà

Cập nhật, 04:52, Thứ Ba, 06/12/2016 (GMT+7)

Tình cờ đi ngang nhà hàng xóm thấy có tiệc rượu, Thái Minh Nhật (SN 1989, ấp Tân Đông, xã Tân Quới- Bình Tân) ghé vào nhậu ké.

Khi rượu vào, Nhật gây sự với những bạn nhậu chung và chủ nhà can ngăn cũng bị Nhật cự cãi. Chuyện tưởng không còn có gì trong chuyện ăn nhậu, nhưng với bản tính côn đồ, Nhật về nhà rủ em ruột, anh họ mỗi người cầm theo dao, cây làm hung khí kéo đến truy sát chém chủ nhà như trong phim hành động.

Mới đây, TAND huyện Bình Tân đưa vụ án ra xét xử đối với Thái Minh Nhật cùng với 2 đồng phạm Thái Minh Hòa (SN 1991, em ruột Nhật) và Thái Văn Nhơn (SN 1993, anh họ) cùng ấp Tân Đông phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước tòa, 3 bị cáo Nhật, Hòa và Nhơn tỏ ra hối hận, ăn năn, xin lỗi bị hại. Còn trên người bị hại Ngô Hữu Cao là những vết thương để lại sẹo chi chít.

Vụ án xảy ra cách đây gần 1 năm nhưng khi nhắc lại gương mặt anh Cao vẫn còn hốt hoảng. Ngày 13/2/2016 (tức mùng 6 tết âm lịch), gia đình anh Cao có tiệc nhậu đãi khách thì Nhật ghé vào tham gia.

Bạn bè cùng xóm nên khi Nhật vào ai cũng vui vẻ, không ngờ đến khi ngà say thì xảy ra cự cãi với Trần Minh Cường (nhậu chung), từ đó tiệc rượu trở nên chén tạc chén thù hiềm khích nhau.

Thấy vậy, anh Cao can ngăn nhưng Nhật không nghe, lại còn dọa đánh và ngay sau đó Nhật cầm chai bia ném về hướng anh Cao may mắn không trúng.

Lúc này, tiệc nhậu trở thành trận hỗn chiến cùng với những tiếng chửi tục. Nhật ra lấy xe chạy về.

“Tui cứ nghĩ chuyện đã dừng lại nhưng một lúc sau Nhật cùng với Hòa và Nhơn kéo đến, trên tay có cầm hung khí. Lúc này, tui đứng trong nhà thấy Nhật đứng bên ngoài tỏ ra hung hăng, bất chấp mọi người can ngăn, cầm dao chạy vào nhà.

Tui hoảng sợ bỏ chạy ra vườn, Nhật đuổi theo la hét. Lúc này, Hòa và Nhơn cùng với Nhật đuổi theo anh như trong phim hành động.

Chúng đuổi kịp chém, đánh anh gục xuống đất rồi mới bỏ đi. Anh được người nhà tổ chức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ”- anh Cao kể lại.

Gây thương tích cho anh Cao xong thì Nhật, Hòa và Nhơn cầm theo hung khí chạy xe đi tìm hành hung Cường. Chúng chạy xe đến nhà nhưng không gặp Cường.

Bạn bè thấy Nhật cầm dao nên tìm cách giật lấy nhưng không được. Lúc này, Nhật như điên cuồng quay sang cầm dao rượt bạn chém trúng vào yên xe.

Chưa hả cơn giận, Nhật còn đập phá tan tành bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa của gia đình Cường. Mẹ của Nhật đến can ngăn và trong lúc gằng co Nhật còn gây thương tích cho mẹ mình. Không còn người trút cơn giận, Nhật mới lên xe đi về rồi cùng với Hòa và Nhơn bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại tòa, Nhật, Hòa và Nhơn đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo cho rằng do có uống rượu, không kiềm chế được bản tính nóng giận.

Sau khi sự việc xảy ra, các bị cáo cảm thấy hối hận về hành vi của mình và xin được tòa giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận xét hành vi, mức độ phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của các bị cáo xâm phạm đến sức khỏe của người khác trái pháp luật, gây mất trật tự trị an ở địa phương và các bị cáo thể hiện sự bất chấp pháp luật, xem thường tính mạng sức khỏe của người khác.

Do đó, cần xử lý đúng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra để răn đe giáo dục, phòng ngừa chung cho xã hội. Xét tính chất phạm tội các bị cáo, tòa tuyên phạt Thái Minh Nhật 2 năm 6 tháng tù, Thái Minh Hòa 1 năm 6 tháng và Thái Văn Nhơn 1 năm tù cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

Anh Ngô Hữu Cao (bị hại) cho biết bị Nhật, Hòa và Nhơn gây 4 vết thương ở vai, tay, lưng làm đứt cơ vai, gãy một phần xương bả vai, mỏm cùng vai; tỷ lệ thương tật 27%. Hiện vết thương lành nhưng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, mất sức lao động. Anh yêu cầu các bị cáo liên đới bồi thường tiền thuốc điều trị, mất sức lao động… là 28,5 triệu đồng (tòa chấp nhận). Đến nay, các bị cáo chỉ khắc phục được 5,6 triệu đồng.

HOÀI NAM