Bị vây bắt, vợ chồng hờ ôm túi ma túy toan lao xuống vực

Cập nhật, 08:49, Thứ Hai, 05/12/2016 (GMT+7)

Bị lực lượng chức năng bao vây, Hiền và Ân nhảy xuống xe ôm chiếc túi lao xuống vực hòng thoát thân. Tuy nhiên, cả hai bị khống chế và bắt giữ.

Ngày 4/12, thông tin từ cơ quan điều tra Công an huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án mang bí số 217M, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 2 bánh heroin và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Hai đối tượng Hiền và Ân cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Hai đối tượng Hiền và Ân cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Theo đó, trong thời gian đầu tháng 11/2016, qua quá trình trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Tương Dương nhận thấy tại khu vực đồi Dốc Mới (xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) và khu vực đồi Dốc Kẽm thuộc bản Xốp Pu, xã Yên Na xuất hiện một số đối tượng lạ mặt với hành tung “mờ ám” các đối tượng này bị tình nghi đang hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Qua điều tra theo dõi, trinh sát Công an Tương Dương xác định được đối tượng lạ mặt là Lê Văn Ân (SN 1974, trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) và Hà Thị Hiền (SN 1980, trú tại phường Túc Duyên,

TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Hai đối tượng Ân và Hiền sống với nhau như vợ chồng và đều là con nghiện ma túy lâu năm và thường xuyên vào địa bàn Nghệ An rồi ra Thái Nguyên.

Ngay lập tức, chuyên án mang bí số 217M được xác lập để đấu tranh triệt phá, kế hoạch vây bắt hai đối tượng lập tức được triển khai.

Tối 24/11/2016, phát hiện Hiền và Ân có mặt tại Tương Dương thuê phòng nghỉ tại khách sạn, lập tức các trinh sát được cử thuê phòng trong khách sạn để theo dõi di biến của hai đối tượng. Đồng thời, các tổ trinh sát khác được bố trí mật phục sẵn sàng khi cần phối hợp.

Tuy nhiên, sau hơn một ngày có mặt tại Tương Dương, hai vợ chồng Ân và Hiền vẫn không có bất cứ giao dịch nào với người lạ bên ngoài mà chỉ đóng cửa trong phòng nghỉ, chỉ ra ngoài khi đi ăn cơm.

Bất ngờ đêm khuya ngày 25/11, hai đối tượng lặng lẽ rời phòng nghỉ, bắt xe ôm di chuyển theo hướng về khu vực Dốc Kẽm.

Lập tức mọi hành động của “cặp vợ chồng” được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của các trinh sát. Để thuận tiện cho việc theo dõi, Ban chuyên án bố trí nhiều tổ công tác dọc đường để tránh bị mất dấu vết hai đối tượng này.

Đến khoảng, 2h sáng 26/11, các đối tượng di chuyển bằng xe ôm ra hướng Cửa Rào, xã Xá Lượng đi thị trấn Hòa Bình.

Đến khu vực chân Dốc Kẽm cả hai xuống xe đi bộ vào rừng sâu. Sau đó, Hiền và Ân từ trong rừng đi ra cùng với hành lý trên tay.

Cả hai lên xe máy đi về phía Cửa Rào (xã Xá Lượng), khi qua cầu Cửa Rào thì Hiền xuống xe, núp vào bụi cây bên đường còn Ân yêu cầu xe ôm chở đi trước để do thám.

Một lúc sau, Ân quay xe lại đón Hiền do không phát hiện thấy có ai theo dõi, khoảng 2h30 phút khi Ân và Hiền đang trên xe máy đi về thị trấn, tổ công tác lập tức xuất hiện đón lõng xe máy chở Hiền và Ân đang đi trên quốc lộ 7.

Thấy có lực lượng chức năng bao vây, Hiền và Ân nhảy khỏi xe ôm chiếc túi định lao xuống vực hòng thoát thân. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ.

Kiểm tra tại chỗ, Ban chuyên án thu 2 bánh heroin (trọng lượng 734g) và 6.000 viên ma túy tổng hợp cùng 5 triệu đồng tiền mặt trong hành lý mang theo.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Hiền và Ân khai nhận, số “hàng” trên được mua để vận chuyển về Thái Nguyên tiêu thụ.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an huyện Tương Dương tiếp tục làm rõ./.

Theo CTV Nhật Minh/VOV.VN