Triệt phá đường dây ma túy "khủng" từ Trung Quốc về Việt Nam

Cập nhật, 15:24, Thứ Hai, 18/01/2016 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TPHCM vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47-Bộ Công an) triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy "khủng" từ Trung Quốc về Việt Nam. Hiện công an đã bắt giữ 7 đối tượng.

Cách đây hơn 2 tháng, Đội 3, Phòng PC47 Công an TPHCM đã bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy với tang vật thu giữ hơn 2,5kg ma túy tổng hợp. Cầm đầu đường dây này là Lê Thị Kim Ngân (tự Út Gạo, 35 tuổi, ngụ TPHCM).

Đỗ Thái Dũng, đối tượng cầm đầu đường dây ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam
Đỗ Thái Dũng, đối tượng cầm đầu đường dây ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam

Ngân khai mua ma túy từ đối tượng Đỗ Thái Dũng (tự Toàn, 25 tuổi, quê TP Hải Phòng). Từ đó, mọi nhất cử nhất động của Dũng đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát.

Khoảng 17h chiều 9/1, Dũng đến khách sạn trên đường Tôn Thất Tùng, quận 1 để nhận ma túy từ đối tượng Võ Xuân Tú (57 tuổi, quê quán Long Biên, Hà Nội), vận chuyển thuê từ Hải Phòng vào. Khi Dũng xách theo chiếc ba lô rời khách sạn đến nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Trãi thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật.

Cũng trong chiều 9/1, khi Vương Duy Hiển (37 tuổi) và Trần Quang Hưng (36 tuổi, quê quán Hưng Yên) là các đối tượng chân rết trong đường dây của Dũng đang đi giao ma túy cho khách ở quận Bình Tân thì bị các trinh sát bắt giữ.

Một lượng lớn ma túy đá mà công an thu giữ
Một lượng lớn ma túy đá mà công an thu giữ

Tang vật thu giữ gồm hơn 18,5 kg ma túy đá, 120 gram heroin, 99 viên thuốc lắc, 565 triệu đồng…

Hiện công an đang mở rộng điều tra về đường dây ma túy "khủng" này.

Theo http://dantri.com.vn/phap-luat/triet-pha-duong-day-ma-tuy-khung-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-20160118094907035.htm