Nhộn nhịp dịch vụ tân trang đón Tết

Cập nhật, 09:26, Thứ Bảy, 25/12/2021 (GMT+7)

 

Nhân công tất bật vệ sinh, tân trang nhà cửa, văn phòng dịp cuối năm.
Nhân công tất bật vệ sinh, tân trang nhà cửa, văn phòng dịp cuối năm.

Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp cuối năm, nhu cầu tân trang nhà cửa, xe máy, ô tô,… lại tăng mạnh. Năm nay, tuy dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, song nhu cầu không giảm mà có xu hướng tăng.

Tất bật làm đẹp “tổ ấm”

Với nhu cầu “thay áo mới” cho tổ ấm dịp cuối năm, hiện các cửa hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất là điểm đến của nhiều người. Một cửa hàng trang trí nội thất ở Phường 4 (TP Vĩnh Long) cho hay “nếu đã mua sofa ở cửa hàng tôi thì mới nhận bọc vỏ mới, còn mua chỗ khác thì không nhận”. Trong khi đó, một cửa hàng ở Phường 2 thì nói: cần có hình ảnh để biết kiểu dáng và cần biết kích thước sofa để báo với thợ, cho thợ xem thì mới biết là có nhận thay vỏ mới được không, giá cả thế nào.

Cũng vừa thuê thay áo mới cho sofa, chị Lê Thị Hồng Cúc- Phường 2 cho biết, do có nhu cầu thay vỏ sofa nên chị liên hệ một số cửa hàng nội thất và chọn được một nơi “chốt” giá 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chọn chất liệu “da 2 mặt, lau chùi được, kháng khuẩn, bảo hành 3 năm” để thay mới thì hết hàng, phải đặt tận Hà Nội gởi về mất khoảng 6 ngày và về tốn phí thêm 600.000đ. Theo chị Cúc, cần khảo sát vài nơi để chọn nơi có kinh nghiệm, uy tín, nhằm đảm bảo chất liệu tốt như cam kết, kiểu dáng đẹp. Đồng thời, cần thương lượng các chi phí với cửa hàng để hài hòa đôi bên, tránh mất tiền nhiều mà chất lượng không như mong muốn.

Liên tục đi giao hàng, tiếp điện thoại của khách yêu cầu sửa chữa, tân trang nội thất, mua nội thất mới, một chủ cửa hàng ở TP Vĩnh Long cho biết, khách muốn tân trang, sửa chữa nội thất đón Tết cần liên hệ sớm, bởi càng cận Tết thì thợ càng bận rộn, phải tốn nhiều thời gian chờ đợi. Theo chủ cửa hàng này, tùy theo từng yêu cầu sửa chữa, tân trang cụ thể để báo giá cho khách hàng. Cũng sẽ có những yêu cầu “khó”, nhận làm là biết lợi nhuận không cao nhưng vẫn nhận và hoàn thành đảm bảo chất lượng để giữ uy tín, giữ mối.

Trong khi đó, nhu cầu sửa chữa, tân trang nhà trong dịp Tết cũng tăng lên, trong đó chủ yếu thay màu sơn cho nhà. Anh Khởi- chủ thầu xây dựng ở phường Tân Ngãi chia sẻ, gần Tết, nhu cầu sơn mới nhà cửa cũng tăng lên. “Quan niệm của người dân là Tết phải mới nên thường sẽ sơn lại nhà, cửa rào. Do vậy mà nhiều thợ sơn cũng vào mùa chạy sô”- anh Khởi cho biết.

Nhu cầu đa dạng, giá dịch vụ “nhích” nhẹ

Công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp và Xây dựng Thiện Mỹ- Phường 3, hiện có các dịch vụ như phun xịt khử khuẩn, vệ sinh công trình/nhà ở, di dời trọn gói, giặt thảm, nệm, ghế sofa; sơn sửa nhà; dịch vụ người giúp việc (theo giờ, theo ngày và theo tháng)… Anh Đoàn Trung Thông- Giám đốc Công ty cho biết: Nếu như năm ngoái, công ty chủ yếu được thuê vệ sinh công trình, thì năm nay, nhu cầu đa dạng hơn như: phun xịt khử khuẩn, tổng vệ sinh nhà mới xây, nhà đang ở, thuê người giúp việc… Nhìn chung so năm rồi, nhu cầu tăng khoảng 30%, giá trị hợp đồng lớn hơn 50%. Do nhu cầu tăng nên công ty phải tăng thêm 7 nhân công.

“Ngày thường có khoảng 3 nhân công cố định, 10 nhân công thời vụ. Hiện có ngày phải tăng lên thành 5 nhân công cố định, 15 nhân công thời vụ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhân công khó tìm hơn, điều kiện làm việc “khắc nghiệt” nên giá thuê nhân công tăng: năm rồi là 180.000 đ/người/ngày, năm nay 220.000 đ/người/ngày. Cùng với đó, một số chi phí khác cũng tăng như cước xe, cước vận chuyển… Do đó, giá dịch vụ đến tay khách hàng cũng tăng 15% so năm rồi”- anh Thông nói.

Cũng theo anh Thông, hiện công ty đã nhận một số công trình khá quy mô trong Khu Công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ). Cận Tết càng bận rộn. Các công trình trọn gói cần kêu trước 1 ngày, còn nếu vệ sinh nhà ở- buổi sáng phải liên hệ sớm thì mới có thể thực hiện trong ngày.

Trong khi đó, hiện các đại lý ô tô, cửa hàng trang trí xe ô tô cũng đang “vào mùa”. Anh Việt- nhân viên Cần Thơ Automax Vĩnh Long (phường Tân Ngãi) cho biết, nhiều người có tâm lý “dọn xe” để đón Tết. “Nhu cầu nhiều nhất là dọn vệ sinh khoang xe, khoang máy, đánh bóng, thậm chí là thay đổi màu sơn. Nhu cầu tăng nhưng giá dịch vụ vẫn giữ nguyên, thậm chí còn có nhiều khuyến mãi để kích cầu”- Việt cho biết.

Nhu cầu làm mới, tân trang xe ô tô cũng tăng dịp cuối năm.
Nhu cầu làm mới, tân trang xe ô tô cũng tăng dịp cuối năm.

Anh Khương- nhân viên một bãi xe kiêm dịch vụ dọn xe, tân trang trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4) chia sẻ, nhu cầu vệ sinh xe ngày Tết tăng rất nhiều so với ngày thường. “Nếu như lúc trước, chủ xe ô tô phải đi Cần Thơ, hay TP Hồ Chí Minh để tân trang xe với nhiều dịch vụ độc quyền, thì hiện nay, các dịch vụ này đều có mặt ở Vĩnh Long với nhiều sự lựa chọn, giá cả khác nhau. Thậm chí, nhiều chủ xe ở các khu vực lận cận như tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang cũng qua Vĩnh Long để làm xe. Giá cả cũng tùy dịch vụ, nếu giá phụ tùng hoặc thiết bị tăng thì giá dịch vụ mới tăng theo”- anh Khương cho biết.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY- SÔNG HẬU

 

Các tin khác: