Gần 11.000 hộ nghèo và gia đình chính sách được vay vốn sản xuất kinh doanh

Cập nhật, 06:02, Thứ Tư, 24/07/2019 (GMT+7)

+ Gần 800 hộ vay vốn thoát nghèo, thoát cận nghèo

Đến cuối tháng 6/2019, tổng nguồn vốn tín dụng ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Vĩnh Long đạt 1.971,7 tỷ đồng, tỷ lệ dư nợ tăng trưởng đạt 7% (kế hoạch năm nay là 9%).

Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp cho nhiều hộ gia đình có điều kiện vươn lên cải thiện cuộc sống.
Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp cho nhiều hộ gia đình có điều kiện vươn lên cải thiện cuộc sống.

Doanh số cho vay của ngân hàng đạt 272 tỷ đồng với 10.874 lượt hộ vay là hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để sản xuất kinh doanh, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Qua các chương trình vay vốn đã giúp cho gần 800 hộ vay vốn thoát nghèo, thoát cận nghèo, hàng ngàn hộ nghèo tránh được cảnh đi vay nặng lãi, đời sống gia đình được nâng lên, mua sắm thêm phương tiện sản xuất và tích lũy được vốn.

Bên cạnh, còn tạo việc làm cho hơn 410 lao động, xây dựng cải tạo mới 12.592 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và giúp trên 398 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập...

Nhìn chung, tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI