Lần cuối khuyến mãi 50%, khách hàng ùn ùn nạp tiền

Cập nhật, 18:07, Thứ Tư, 28/02/2018 (GMT+7)

 

Không còn khuyến mãi 50% cho thuê bao di động trả trước kể từ ngày 1/3
Không còn khuyến mãi 50% cho thuê bao di động trả trước kể từ ngày 1/3

Ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 28/2, rất nhiều khách hàng đã nạp tiền cho thuê bao trả trước. Bởi từ ngày 01/3/2018, thuê bao trả trước chỉ được hưởng mức khuyến mại thẻ nạp tối đa là 20%.

Làm công việc vận chuyển, anh Trần Minh Dũng ở xã Nhơn Bình (Trà Ôn) cho biết, trong ngày 28/2 hễ ai biết thông tin sau này sẽ không còn được khuyến mãi 50% cho thuê bao trả trước thì đều nạp tiền.

Mỗi người nạp ít nhất là 100 ngàn đồng. Anh Dũng đã nhanh tay nạp tiền cho mình và người trong gia đình từ sáng sớm, rồi nhắc những người thân quen cũng nạp tiền trong ngày để được nhận khuyến mãi.

Đặc biệt, vì đây là lần khuyến mãi 50% cuối cùng nên nhiều người tiêu dùng chấp nhận chi đậm hơn.

Anh Trương Thanh Phong ở xã Thanh Bình (Vũng Liêm) cho biết: “Trước đây, mỗi lần nhà mạng khuyến mãi 50% anh nạp vài trăm ngàn đồng, nhưng lần này thì nạp tới một triệu đồng cho mình và nạp cho những người thân nữa, lần cuối cùng khuyến mãi cao mà”.

Tương tự, tại TP Vĩnh Long, chúng tôi đến một số cửa hàng di động cho thấy, nhiều người yêu cầu nạp tiền với mệnh giá khá lớn. Thường yêu cầu nạp từ 200 ngàn đến một triệu đồng. Nhiều chủ cửa hàng bán thẻ điện thoại cho biết, số lượng nạp, mua thẻ trong ngày 28/2 rất nhiều vì 3 nhà mạng cùng khuyến mãi.

Không ồn ào như tại các cửa hàng, tuy nhiên, nhiều người nạp tiền theo cách nạp tiền điện tử cho biết, trong ngày 28/2 họ nạp gấp hơn chục lần so với ngày khuyến mãi thường.

Hiện có rất nhiều người sử dụng hình thức nạp tiền điện tử, bởi chỉ cần vài thao tác thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh là người dùng dễ dàng nạp tiền vào tài khoản của mình hoặc nạp tiền cho tài khoản người thân rất một cách nhanh chóng, còn được chiết khấu.

 Nạp tiền điện thoại qua ứng dụng ngân hàng thông minh smartBanking của BIDV.
Nạp tiền điện thoại qua ứng dụng ngân hàng thông minh smartBanking của BIDV.

Ghi nhận ban đầu, nhiều người dùng thuê bao trả trước cho biết, cảm thấy bị thiệt thòi khi mức khuyến mãi bị hạ xuống thấp. Chị Lê Bùi Hoàng Hoa ở xã An Bình (Long Hồ) nói: “Đợt hạ khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp xuống còn tối đa 50% đã thấy buồn rồi, lần này còn giảm cái rụp xuống 20% nữa thì thiệt thòi quá”.

Tuy vậy, theo thăm dò của chúng tôi, dù khuyến mãi không cao nhưng nhiều người vẫn chọn hình thức trả trước. Từng sử dụng thuê bao trả sau nhưng chỉ vài tháng thì chuyển sang trả trước đến nay, chị T.H (Phường 8, TP Vĩnh Long) cho biết, trả sau có những gói cước ưu đãi- phí gọi nội và ngoại mạng rất rẻ. Tuy nhiên, lại không có khuyến mãi, khó kiểm soát số tiền đã sử dụng nên cước phí hàng tháng thường cao hơn so với sử dụng thuê bao trả trước.

Theo Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ 1/3/2018, thuê bao trả trước chỉ được khuyến mại thẻ nạp tối đa 20%, giảm mạnh so với mức tối đa 50% đang được áp dụng hiện nay.

Thuê bao trả sau vẫn sẽ tiếp tục được hưởng mức khuyến mãi 50% như hiện hành. Theo đó, 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay là Viettel, MobiFone và VinaPhone tung ra chương trình khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp lần cuối cho các thuê bao di động trả trước vào 28/2/2018.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông thì Thông tư 47 nhằm bảo đảm tính cạnh tranh lành mạnh cũng như bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ, hạn chế tin nhắn rác, thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau,…

Bài, ảnh: ANH QUÂN