Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án

Cập nhật, 11:50, Thứ Năm, 04/01/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những giải pháp Sở Công thương đề ra để thu hút, kêu gọi đầu tư trong năm 2018. Theo đó, sở sẽ phối hợp kêu gọi, thu hút đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu- cụm công nghiệp cũng như đầu tư dự án sản xuất vào các khu- cụm công nghiệp đã được quy hoạch.

Trước mắt, phấn đấu kêu gọi đầu tư hạ tầng một số cụm công nghiệp có điều kiện thuận lợi ở các huyện- thị- thành, nhất là các cụm công nghiệp chuyên ngành tạo điều kiện cho các dự án phát triển năng lượng tái tạo, nhiên liệu sinh học...

Đồng thời, phối hợp chặt trong việc xây dựng các cơ sở hạ tầng điện, hạ tầng thương mại nông thôn một cách hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng, cơ sở hạ tầng cho các nhà đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, sẽ tham mưu điều chỉnh, bổ sung xây dựng các chính sách thu hút, khuyến khích đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, thương mại- dịch vụ phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.

Trong năm qua, đã có hơn 21 lượt nhà đầu tư, trong đó có 13 lượt nhà đầu tư nước ngoài đến tiếp xúc và làm việc với các ngành nghề đầu tư như sau: may mặc, chế biến nông sản, sản xuất bông, sợi công nghiệp, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản,…

THẢO LY