Đối thoại liên kết đầu vào cho chuỗi tôm tỉnh Sóc Trăng

Cập nhật, 13:55, Thứ Sáu, 07/07/2017 (GMT+7)

Ngày 6/7/2017, Trung tâm Hợp tác Quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) phối hợp Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng tổ chức đối thoại liên kết đầu vào cho chuỗi tôm.

Hiện Sóc Trăng có 14 hợp đồng liên kết đầu vào đã giúp hộ nuôi tôm sử dụng vật tư với giá thấp hơn so với mua từ các đại lý và kiểm soát tốt vật tư đầu vào.

Đồng thời, đã tổ chức nhiều hoạt động đối thoại, tập huấn, hội thảo và chính sách giữa các bên thúc đẩy chuỗi liên kết ngày càng đi vào chiều sâu và bền vững.

Tại buổi đối thoại giữa người nuôi tôm là các hợp tác xã, tổ hợp tác và các doanh nghiệp đã trao đổi về quy trình nuôi cũng như việc lựa chọn chuỗi đầu vào an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, góp phần đem lại lợi nhuận cao cho ngành nuôi tôm của tỉnh.

Trong những năm gần đây ngành nuôi tôm nước lợ được xác định là đối tượng chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam. Năm 2016, tôm Việt Nam đã xuất khẩu sang 90 thị trường trên thế giới, kinh ngạch xuất khẩu tôm nước lợ đạt 3,15 triệu USD.

Theo ICAFIS, ngoài việc nâng cao sản lượng, ngành tôm còn cần nâng cao chất lượng sản phẩm, với cách phát triển theo chuỗi giá trị sẽ giúp ngành tôm phát triển bền vững và tiến xa hơn.

Tin, ảnh: LÝ AN