Blog thị trường

"Muốn nhà em là cửa hàng trưng bày của chị..."

Cập nhật, 09:57, Thứ Sáu, 23/06/2017 (GMT+7)

Nhiều chủ cửa hàng, đặc biệt ngành hàng trang trí nội thất đã nhận thấy uy tín bán hàng và người mua là kênh tiếp thị hiệu quả. 

Mặc dù kênh tiếp thị truyền thống kiểu “người này nói cho người kia”, nhưng lại có tác dụng lớn trong việc quyết định chọn đến và mua hàng ở một địa chỉ được “truyền miệng” của người tiêu dùng.

Thật như vậy, nếu chưa từng tìm hiểu, thăm dò thị trường nội thất thì người tiêu dùng sẽ cho rằng thị trường này quá đa dạng và có quá nhiều lựa chọn.

Bởi không thiếu các cửa hàng trang trí nội thất “mọc lên như nấm” từ thành thị đến nông thôn, thậm chí xóm ấp giờ cũng có cửa hàng và việc quyết định mua hàng ở đâu cho bền đẹp, chất lượng tốt và giá cả phù hợp thật dễ dàng…

Tuy nhiên, khi “đi sâu” hơn vào từng cửa hàng, xem xét từng mặt hàng để có sự so sánh, người tiêu dùng càng thấy rối vì sự muôn màu muôn vẻ của nó. Chẳng hạn, mặt hàng tủ kệ ti vi có hàng chục loại từ nguyên liệu gỗ nguyên khối, gỗ ép công nghiệp đến ván ép…

Mà gỗ cũng có hàng chục loại gỗ từ tràm bông vàng, xoan đào, sồi Nga… ở mức giá trung bình, đến các loại gỗ căm xe, thao lao, gõ, cẩm lai… thuộc hạng giá cao cấp, đụng muốn… phỏng tay. Vì thế để được “giải cứu” trong những tình thế “khó quá” như thế này, cách tốt nhất là tham khảo ý kiến người thân, bạn bè, những người có kinh nghiệm hoặc “vừa mới mua sắm bàn ghế trong nhà” cho chắc ăn.

Nắm bắt tâm lý này, nhiều chủ cửa hàng không quảng cáo rầm rộ, mà bán hàng theo kiểu “muốn nhà em là cửa hàng trưng bày của chị…”- nghĩa là đồ nội thất bán cho em phải sang, phải đẹp, phải bền để em quảng cáo giùm cho chị. Và tất nhiên với giá tốt nhất, thậm chí có thể trả tiền chậm không lãi suất.

Quả là cách tiếp thị bán hàng khôn khéo và lo gì tiếng lành không đồn xa?

Bido2_40.com