Bổ sung cụm công nghiệp vào quy hoạch phải phù hợp quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội

Cập nhật, 14:56, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

Để tăng sức hút cho đầu tư phát triển hạ tầng cụm công nghiệp (CCN), Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 68/2017/NĐ-CP về quản lý, phát triển CCN.

Theo đó, dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng- kỹ thuật CCN được miễn tiền thuê đất 15 năm; vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư và hưởng các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật; đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh trong CCN được miễn tiền thuê đất 7 năm và hưởng các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

Với các CCN làng nghề, dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh trong cụm được miễn tiền thuê đất 11 năm và xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư.

Nghị định cũng nêu rõ, việc bổ sung CCN vào quy hoạch phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội; quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

Đối tượng áp dụng bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN; các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong CCN; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác liên quan tới quản lý, hoạt động của CCN.

NGUYỄN HOÀNG