Xịt mũi có thể ngăn ngừa nhiễm SARS-CoV-2 tối đa 8 giờ

Cập nhật, 05:23, Thứ Bảy, 15/01/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Một phương pháp mới điều trị bằng xịt mũi đang nghiên cứu có thể giúp chúng ta miễn nhiễm với COVID-19 trong một thời gian ngắn.

Phương pháp điều trị được các nhà khoa học ĐH Helsinki (Phần Lan) phát triển, cho thấy khả năng ngăn chặn sự lây nhiễm SARS-CoV-2 lên đến 8 giờ từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa được thử nghiệm trên người và đánh giá ngang hàng.

Thuốc xịt mũi này được thiết kế để sử dụng cho bệnh nhân suy giảm miễn dịch và những người khác bị tổn thương nghiêm trọng do COVID-19.

Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn vi rút sao chép trong mũi. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nó đã hoạt động tốt chống lại tất cả các biến thể- không giống như các phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng phổ biến ít hiệu quả hơn đối với Omicron.

Mặc dù phương pháp điều trị không thể thay thế vắc xin, nhưng nó có thể cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho những người cần tăng cường hệ miễn dịch và có thể là cơ sở cho các phương pháp điều trị khác trong tương lai.

HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online/Health)

 

Các tin khác: