PFIZER và BIONTECH

Phát triển vắc xin ngừa bệnh zona dựa trên mRNA

Cập nhật, 06:08, Thứ Bảy, 08/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Sau đồng phát triển vắc xin mRNA chống lại COVID-19, Pfizer Inc. và BioNTech sẽ một lần nữa hợp tác để tạo ra loại vắc xin sử dụng cùng một công nghệ điều trị bệnh zona, còn được gọi là herpes zoster- là căn bệnh gây đau đớn và suy nhược.

Nếu bạn từng bị thủy đậu hoặc vi rút varicella-zoster, điều này có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc bệnh zona. Căn bệnh này phổ biến nhất ở người lớn tuổi bị thủy đậu khi còn nhỏ và được phân biệt bằng phát ban nặng thường khỏi trong vòng 1 tháng nhưng đôi khi có thể gây đau dây thần kinh kéo dài nhiều hơn.

TS. Ugur Sahin- Giám đốc Điều hành và đồng sáng lập BioNTech cho biết: “Sự hợp tác nhằm mục đích phát triển một loại vắc xin dựa trên mRNA chống lại bệnh zona, tận dụng chuyên môn và nguồn lực của cả 2 công ty.

Người lớn từ 50 tuổi trở lên, cũng như các nhóm dân số dễ bị tổn thương như bệnh nhân ung thư, có nguy cơ mắc bệnh zona cao hơn. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển vắc xin mRNA với đặc điểm an toàn thuận lợi và hiệu quả cao, đồng thời dễ dàng mở rộng hỗ trợ toàn cầu”.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: InterestingEngineering)

Các tin khác: