Tp Vĩnh Long

8 giải pháp khoa học kỹ thuật của học sinh THCS

Cập nhật, 10:23, Thứ Năm, 26/12/2019 (GMT+7)

Năm 2019, có 8 giải pháp của các trường THCS tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

Học sinh đang thuyết trình minh họa giải pháp dự thi trước Ban Giám khảo.
Học sinh đang thuyết trình minh họa giải pháp dự thi trước Ban Giám khảo.

Lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi có 3 giải pháp là “Bạo lực tinh thần ở học sinh THCS”, “Nâng cao kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh THCS” của Trường THCS Cao Thắng và “Rèn kỹ năng sống học sinh THCS” của học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ.

Lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật môi trường, KHKT có giải pháp “Mô hình máy sàng và xếp đũa”, “Sản xuất giấm vang từ trái chôm chôm”, “Mô hình dụng cụ lọc nước”, “Mô hình máy múc bùn dưới cống” và “Mô hình tự động điều hướng pin năng lượng mặt trời” của các trường: THCS Lê Quí Đôn, THCS Lương Thế Vinh,…

Để có giải pháp dự thi, các em đều được giáo viên hướng dẫn soạn phiếu thông tin thu thập, làm thí nghiệm, cách lắp ráp, vận hành mô hình,… cũng như cách trang trí poster.

Mỗi tác giả hay nhóm tác giả có 5 phút để thuyết trình, giới thiệu về sản phẩm của mình nghiên cứu trước Ban Giám khảo. Ban Giám khảo trao đổi, gợi ý để sản phẩm có thể hoàn thiện hơn khi được chọn dự cuộc thi cấp tỉnh và trong tương lai.

Trường THCS Cao Thắng, THCS Lê Quý Đôn và THCS Nguyễn Trường Tộ vẫn giữ được phong trào nghiên cứu khi có nhiều giải pháp tham gia và đạt giải. Phòng GD- ĐT Vĩnh Long tổng hợp đánh giá, xét trao giải cho 5 giải pháp và chọn đi dự cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp tỉnh.

Tin, ảnh: TRẦN HOÀNG TÚY