Ăn đào có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú

Cập nhật, 07:33, Chủ Nhật, 30/03/2014 (GMT+7)



Ăn 3 quả đào mỗi ngày có thể giúp mọi người “đánh bại” bệnh ung thư vú- theo một nghiên cứu mới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra phương pháp điều trị với chiết xuất từ quả đào ức chế sự lây lan của bệnh ung thư vú khi thử nghiệm trên chuột.

Các tế bào ung thư vú loại ác tính (MDA-MB-435) được cấy dưới da của những con chuột và sau một vài tuần cho thấy, một sự ức chế di căn khi những con chuột được tiêu thụ chất chiết xuất từ quả đào- Tiến sĩ Luis Cisneros- Zevallos, nhà khoa học thực phẩm thuộc Viện Nghiên cứu AgriLife tại Texas cho biết trên Tạp chí Sinh hóa Dinh dưỡng.

“Hơn nữa, sau khi xác định liều lượng cần thiết hiệu quả ở chuột, liều tính cho con người nó sẽ tương đương với tiêu thụ 2- 3 đào/ngày.

Tầm quan trọng của những phát hiện của chúng tôi là rất phù hợp vì nó cho thấy hiệu quả các hợp chất tự nhiên trong cơ thể, trong trường hợp này là hợp chất phenolic trong đào, chống lại bệnh ung thư vú và di căn”- Tiến sĩ Luis Cisneros- Zevallos nói.

“Tóm lại, quả đào có hợp chất hóa học với khả năng giết chết tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường và hỗn hợp các hợp chất có thể ức chế sự di căn”- Tiến sĩ Luis Cisneros- Zevallos kết luận.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Journal of Nutritional Biochemistry)