Sắp khai tử windows XP và Office 2003

Cập nhật, 15:14, Thứ Hai, 31/03/2014 (GMT+7)

Ngày 8/4/2014 tới đây, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP và bộ công cụ văn phòng Office 2003.


­Người dùng nên nâng cấp Windows XP để tránh tin tặc tấn công.


Theo thông báo từ Microsoft, Windows XP và Office 2003 qua thời gian đã bộc lộ những yếu điểm, có thể dễ dàng bị tin tặc khai thác tấn công. Vì thế, người dùng nên có kế hoạch nâng cấp hệ thống phần mềm của mình lên phiên bản cao hơn, để được an toàn.

Sau thời gian trên, người dùng Windows XP, Office 2003 sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật an ninh nào. Những bên thứ ba có thể cung cấp bản vá nhưng sẽ không thể can thiệp sâu được vào nhân Windows và Microsoft cũng không chịu trách nhiệm về sự cố có thể xảy ra.

Windows XP là hệ điều hành được yêu thích nhất và sử dụng lâu kỷ lục so với tất cả các hệ điều hành từ trước đến nay. Tuy phát triển mạnh trong hơn 10 năm qua nhưng phương thức sử dụng công nghệ đã thay đổi nhanh chóng mà hệ điều hành này không được thiết kế cho các dòng thiết bị di động hiện đại để mang lại hiệu quả vận hành tốt nhất.

Việc chia tay hệ điều hành cũ có thể là tin không vui với những ai yêu mến Windows XP, nhưng lại là một ngày mong chờ cho những người đang dùng Windows 8.1 vì ra mắt phiên bản cập nhật.

Tin, ảnh: TẤN ANH