Mạnh mẽ vượt qua cú sốc tình yêu

Cập nhật, 10:38, Thứ Năm, 09/06/2016 (GMT+7)

 

Ngoài tình yêu, cuộc sống còn bạn bè, người thân, còn nhiều điều thú vị đáng để sống tốt (ảnh mang tính minh họa).
Ngoài tình yêu, cuộc sống còn bạn bè, người thân, còn nhiều điều thú vị đáng để sống tốt (ảnh mang tính minh họa).

Sự tan vỡ, thất vọng trong tình yêu luôn là vết thương nặng nề. Tuy vậy, chúng ta không nên để cảm giác tiêu cực đánh gục dẫn đến nhiều hệ lụy không tốt, phải biết cách thoát khỏi nó, đứng dậy một cách mạnh mẽ hơn.

Nhiều hệ lụy đau lòng từ cú sốc tình yêu

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong công ty không ai còn tìm thấy được nét đẹp duyên dáng, nữ tính với mái tóc dài đen mượt của M.K. khoảng 5 năm về trước và ai cũng biết được nguyên nhân khiến M.K. trở nên thay đổi như vậy.

Vào làm trong công ty không bao lâu, nét đẹp của M.K. nhanh chóng thu hút L.S.- anh phó phòng kinh doanh. Hai người nhanh chóng bén duyên, cặp đôi “dính nhau” từ sáng đến tối vì làm chung và mọi người cũng đều biết họ đã “sống thử” với nhau.

Nhưng đùng một cái, sau hơn 1 năm thì anh phó phòng đòi chia tay cũng với lý do đơn giản là không hợp nhau.

Cố tìm hiểu, cố níu kéo cũng là thừa, vì lòng tự trọng, M.K. đành chấp nhận chia tay, ôm nỗi đau đớn vào lòng. Thật ra những anh chị lâu năm ai cũng thừa biết bản tính thực dụng, có mới nới cũ, đào hoa của anh chàng phó phòng này, những người thân thiết còn biết được anh ta đang ngắm nghía một cô nàng của công ty đối tác, rất phù hợp gia cảnh với nhau, cô ta lại vô cùng sành điệu, giỏi giang hoạt bát và hình như M.K. cũng biết được điều đó.

Không ai đoán được tâm trạng, nỗi u uất trong lòng M.K. vì bản tính cô nàng kín đáo, hiền dịu, đặt hết tình yêu đầu cho chàng họ sở, mọi người có chia sẻ cũng chỉ là phần nào.

Thời gian sau, ai nấy đều ngạc nhiên khi bỗng dưng M.K. thay đổi hẳn, cắt phăng mái tóc thề dài óng ả, tém lên như con trai, chuyển qua ăn mặc toàn đồ “tomboy”, đồng nghiệp thân quan tâm chia sẻ thì cô chỉ cười và nói muốn thay đổi cuộc đời.

Người thân trong gia đình khuyên can mấy cũng không xong, cứ thế cô bắt đầu sống như đàn ông, còn cặp bồ với mấy cô nàng ham chơi bên ngoài. Người nhà còn bắt M.K. đi bác sĩ tâm thần kinh khám bệnh.

Bác sĩ cho biết là cô nàng bị cú sốc quá lớn, rồi chạy chữa mấy cũng không khỏi, M.K. nhất quyết cứ sống theo cách của mình. Cho đến hôm nay thì M.K. xinh đẹp, nữ tính của ngày nào đã “chuyển đổi giới tính” trở thành cậu trai ốm yếu xanh xao. Ai nấy biết chuyện đều tiếc nuối, đau lòng cho một phận hồng nhan.

Còn rất nhiều trường hợp vì không chịu nổi cú sốc trong tình cảm mà dẫn đến những hậu quả đau lòng. Cả nam và nữ đều có thể tìm đến cái chết bằng nhiều hình thức hoặc điên tiết lên làm hại đối phương và gia đình của họ.

Còn thay đổi giới tính cũng là một hiện tượng đang rất đáng báo động khi gặp phải cú sốc tình cảm. Sự thất vọng, chán nản, buồn đau luôn đeo bám không cách gì thoát ra được khiến người trong cuộc chỉ muốn dìm chết cuộc đời mình. Nhưng dù gì thì cuộc sống vẫn luôn đáng quý, bản thân là do cha mẹ tạo ra, phải biết trân trọng, gìn giữ và sống sao cho thật tốt.

Phải biết vượt qua cú sốc

Một mối tình chân thật, đậm đà khi chia tay thì cả hai đều đau khổ, nhất là với phụ nữ thường sống chết vì tình, yêu quên cả lối về, coi người yêu là lẽ sống của mình nên sẽ dễ rơi vào cảm giác trầm uất hơn.

Nói lời chia tay cũng là một nghệ thuật, đừng nói lời chia tay một cách phũ phàng khiến đối phương dễ quẫn trí làm điều dại dột hoặc quá tổn thương, uất ức dẫn đến thù hận và muốn trả thù.

Chỉ nên nói lời chia tay khi đã suy nghĩ kỹ và xác định rõ ràng tình cảm của nhau, nên chọn thời gian và địa điểm hợp lý cho cuộc chia tay, đừng chọn thời điểm người ta đang có chuyện buồn, đang gặp trở ngại khác trong cuộc sống mà nói lời chia tay sẽ rất nguy hiểm.

Để vượt qua cú sốc tình cảm, trước tiên phải xóa bỏ những gì liên quan đến người cũ, không nên giữ liên lạc với nhau, hướng suy nghĩ đến những điều tốt đẹp trong tương lai, nghĩ đến cha mẹ, người thân của mình. Hãy thử thay đổi làm mới bản thân một chút, thay đổi phong cách thời trang, kiểu tóc lạ; ra ngoài giao lưu với bạn bè, kết bạn, cùng nhau khám phá những vấn đề thú vị trong cuộc sống.

Dành thời gian luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể sảng khoái, đầu óc thư giãn, khỏe khoắn, năng động hơn. Hãy làm những việc mình thích như lên kế hoạch cho một chuyến đi, tìm học một môn nghệ thuật mình đam mê, tham gia một CLB nào đó.

Bạn gái T.N. thổ lộ:

“Tôi đã vượt qua được cú sốc chia tay của bản thân mình bằng cách đóng cửa khóc như mưa cả ngày. Tôi đã nằm liệt 2 ngày trời để suy nghĩ những gì đã xảy ra. Tôi nghĩ đến cha mẹ mình đã quan tâm yêu thương mình hết mực nên không thể làm họ lo lắng buồn khổ. Sau đó tôi nghĩ đến công việc, đến tương lai còn dài phía trước.

Tôi còn trẻ, còn đẹp, còn thiếu gì cơ hội. Ngay lập tức, 3 ngày sau tôi lên một chuyến du lịch cùng bạn bè đi suốt cả tuần, chơi đùa thỏa thích.

Tôi chợt nhận ra cũng có nhiều thú vị khi không còn bị ràng buộc mà trước đây khi có người yêu tôi luôn bị bó buộc sát sao bởi bản tính hay ghen hờn vô cớ. Một hy vọng tương lai tươi đẹp đến với tôi”.

Chuyên gia tâm lý cũng khuyên các bạn trẻ, rõ ràng ai cũng đau khổ khi thất tình nhưng chúng ta nên biết chấp nhận sự thật. Hãy suy nghĩ đơn giản về vấn đề, hướng suy nghĩ tích cực đến tương lai, nghĩ đến gia đình, đến cha mẹ.

Bạn nên hiểu rằng, chia tay không có nghĩa là kết thúc mọi thứ, cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp hơn để làm chứ không chỉ sống vì tình yêu.

Chia tay đôi khi lại là cơ hội tốt cho cả hai đi đến những vấn đề tốt hơn. Qua thời gian, nỗi đau thất tình rồi cũng nguôi ngoai. Và hãy nhớ, khi một cánh cửa đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra cho bạn.

Bài, ảnh: HẢI YẾN