Yêu sớm

Cập nhật, 14:17, Thứ Năm, 02/06/2016 (GMT+7)

Con trai tôi mới học lớp 6 mà đã viết thư cho con gái nhà người ta, bị nhà người ta phát hiện nên “mắng vốn” vợ chồng tôi quá chừng.

Vợ chồng tôi làm nghề buôn bán, cả ngày ở ngoài chợ nên không thường xuyên gần gũi con. Không biết có phải vì vậy con thấy cô đơn hay sao mà viết thư tình khi còn quá nhỏ.

Tôi có hỏi lá thư ra sao, đưa cho tôi coi để tôi biết mà dạy con thì bên kia không đưa còn nói nặng nói nhẹ là “đẻ con ra mà không biết dạy con”. Chuyện này, tôi cũng có muốn đâu?

Con trai tôi từ khi bị phát hiện “chuyện động trời” này thì tối ngày rúc vào phòng, ít nói hơn. Tôi cũng không biết dạy con như thế nào khi thấy con như vậy. Nhờ chị có đôi lời cho con trai tôi hiểu.

Cô Hải

Mến nhau, tìm cách bày tỏ tình cảm xét cho cùng đó là điều bình thường của lứa tuổi mới lớn, bạn à! Chỉ có điều thời bây giờ các em dậy thì sớm hơn nên cũng “tỉnh tò” sớm hơn ngày trước. Bạn đừng vì vậy mà hoang mang rồi xỉ vả con mình, khiến nó mắc cỡ, tự ti, thất vọng và có thể rơi vào lối sống thiếu tích cực.

Vấn đề hiện tại là làm sao cho con thấy được: chuyện mến thương nhau giữa 2 bạn trẻ như vậy là bình thường và đáng trân trọng. Tuy nhiên, nếu vì chuyện “mến thương nhau” mà để ảnh hưởng không tốt đến việc học tập thì lại ảnh hưởng dây chuyền đến nhiều việc sau này như: học hành, việc làm, thu nhập và đương nhiên ảnh hưởng đến cả tương lai của cả hai nữa.

Hoa Hồng nghĩ, không nên cấm đoán gay gắt chuyện con cái yêu đương ở tuổi học trò, nếu tình yêu đó trong sáng và ở chừng mực chấp nhận được. Cha mẹ cần phân tích cho con thấy điều không hay khi yêu sớm và phải có sự quan tâm đặc biệt, “kiểm soát” kịp thời để nhắc nhở, động viên con hoàn thành nhiệm vụ trước hết là học tập cũng như việc không đi quá giới hạn để tình yêu học trò mãi đẹp.

Hiện giờ con bạn đang rơi vào trạng thái “tránh mặt mọi người” như thế nên bạn cần phải “làm mềm” đi mọi chuyện. Không nên la mắng, trách cứ cũng là cách tránh cho con bị ức chế, lo lắng, không tốt cho sức khỏe. Nếu có điều kiện thì vợ chồng bạn nên sắp xếp công việc đưa con đi du lịch đâu đó ít ngày để qua đó con cởi mở tâm sự và với vợ chồng bạn cũng có điều kiện khuyên nhủ con.

HOA HỒNG